Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng trong băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi tại Viện Tim TP.HCM do Nguyễn Thị Hưng (SN 1962, ngụ quận 12) cầm đầu.

Theo công an, đây là băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi chuyên nghiệp nhắm đến bệnh nhân nghèo. Chúng phân chia nhiệm vụ từng thành viên trong băng nhóm.

{keywords}
Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi của bệnh nhân nghèo

Chúng dàn cảnh chen lấn dòng người xếp hàng để khai báo y tế, chờ khám bệnh ở Viện Tim TP.HCM. Có đối tượng dùng dao rạch túi xách và đối tượng xô đẩy để lấy ví tiền của nạn nhân. Sau đó chúng tuồn cho đồng bọn khác ở bên ngoài mang tang vật ăn cắp được tẩu thoát.

Qua công tác quản lý địa bàn và các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đội Cảnh sát hình sự - Công an quận 10 đã nắm bắt hành tung của nhóm đối tượng.

{keywords}
Con dao tự chế mà nhóm đối tượng sử dụng rạch túi, trộm tiền của bệnh nhân nghèo

5h rạng sáng 25/12, trinh sát ém quân, phục kích bắt giữ 7 đối tượng trong băng nhóm của đối tượng Hưng khi chúng vừa rạch túi, trộm tiền của một nữ bệnh nhân.

Theo công an, từ 4h30 đến 5h sáng, tức khoảng 30 phút, băng nhóm của Hưng đã thực hiện liên tiếp ba vụ dàn cảnh, trộm tiền chiếm đoạt được hơn 19 triệu đồng.

Công an đấu tranh thì nhóm của Hưng thừa nhận nhưng số vụ thực hiện thì… không thể nào nhớ nổi.

Hiện Công an quận 10 đang mở rộng điều tra về băng nhóm móc túi chuyên nghiệp này.

Phước An

Chục người vây xe, dàn cảnh móc túi táo tợn trên đường Sài Gòn

Chục người vây xe, dàn cảnh móc túi táo tợn trên đường Sài Gòn

Người phụ nữ đi trên đường đã bị nhóm khoảng chục người dàn cảnh va chạm rồi móc túi một cách táo tợn giữa ban ngày.