Tối nay (28/8), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, vừa khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 cán bộ y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà để điều tra về tội danh nhận hối lộ.

Hai bị can gồm Phạm Việt Cường (29 tuổi, trú tại xã Vũ Tiến) và Vũ Thị Lan (37 tuổi, trú tại xã Tân Lễ, cùng huyện Hưng Hà) .  

{keywords}
Bắt tạm giam 2 cán bộ y tế ở Thái Bình tội nhận tiền hối lộ

Cơ quan này cũng khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 cán bộ doanh nghiệp là Nguyễn Duy Việt (38 tuổi, trú tại Di Chế, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Tiên Sơn) và Nguyễn Trọng Đạt (38 tuổi, nhân viên ban tuyển dụng lao động Công ty CP Tiên Hưng, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về tội danh đưa hối lộ. 

{keywords}
2 cán bộ y tế ở Thái Bình bị khởi tố tội nhận hối lộ 

Theo tài liệu điều tra, với vai trò là cán bộ y tế thuộc tổ liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt cầu Triều Dương, anh Cường có nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm đối với người ra vào tỉnh Thái Bình.

Tại đây, anh Cường đã nhận số tiến 3,5 triệu đồng từ anh Nguyễn Trọng Đạt để tạo điều kiện cho các công nhân của công ty Tiên Hưng chưa xét nghiệm Covid-19 được qua chốt vào tỉnh. 

Nhân viên y tế Vũ Thị Lan cũng nhận số tiền 5 triệu đồng của anh Việt để cho các công nhân công ty Tiên Sơn được qua chốt khi chưa có giấy xét nghiệm.

Hiện công an Thái Bình đang tiếp tục xác minh, điều tra để xử lý theo quy định của luật.

Bị yêu cầu quay về, thanh niên tấn công công an trực chốt kiểm soát dịch

Bị yêu cầu quay về, thanh niên tấn công công an trực chốt kiểm soát dịch

Phạm Thanh Tùng (SN 1994, trú huyện Gia Lâm, Hà Nội) không đeo khẩu trang và ra ngoài không có lý do, khi bị yêu cầu quay về Hùng đã tấn công công an trực chốt kiểm soát.

Nguyễn Thu Hằng