XEM CLIP:

Chánh văn phòng Công an tỉnh Thái Bình Nguyễn Quốc Vương chiều nay (4/8) xác nhận sự việc.

Theo ông Vương, qua tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và căn cứ kết quả điều tra ban đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra lệnh bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ. Bà Lệ bị tạm giữ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Lãnh đạo UBND xã Tân Bình, TP Thái Bình thông tin thêm, Công an TP Thái Bình đang điều tra nghi vấn bà nội tiêm thuộc độc vào sữa cho cháu 11 tháng tuổi uống. Cháu bé phải nhập Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 2/8, chính quyền xã Tân Bình đã cử trưởng công an xã, trưởng thôn phối hợp với cơ quan chức năng khám xét nhà riêng bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, tại thôn Tú Linh). Bà Lệ là bà nội, cũng là người đang chăm sóc cháu bé nghi bị đầu độc.

Theo đó, cháu Lê Trần Dương M. (sinh ngày 16/9/2019), hơn 11 tháng tuổi, con anh Lê Thanh D. và chị Trần Thu Tr. đang sinh sống tại Hà Nội. Cháu M. từ khi sinh ra đã bị bại não.

Thời gian gần đây, cháu M. được bố mẹ gửi về quê cho bà Lệ chăm sóc.

{keywords}
Phòng khám tư nhân nơi bà Lệ đang làm chủ

Cháu M. sau khi được bà nội cho uống sữa thì phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. Thấy tình trạng nặng, cháu được chuyển lên Hà Nội điều trị. Tại đây, các bác sỹ lấy máu xét nghiệm nghi ngờ cháu bị ngộ độc. Sự việc đã được bệnh viện báo cho cơ quan công an.

Cơ quan công an tại Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Thái Bình để điều tra xác minh.

"Về dư luận đồn đoán bà Lệ tiêm thuốc chuột hoặc thuốc diệt cỏ... Nói thật thuốc gì? thành phần như thế nào? cơ quan công an chưa cung cấp nên địa phương chưa nắm được. Họ chỉ nói là thuốc độc thì tạm thời mình hiểu như thế. Vì bà Lệ sinh sống ở địa phương, khi sự việc xảy ra họ yêu cầu phối hợp thì địa phương phối hợp...", lãnh đạo xã Tân Bình cho hay.

Được biết bà Lệ là bác sỹ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Bà cũng là chủ 1 phòng khám tư tại xã Tân Bình.

Bà Hoàng Thị Len, Trưởng phòng Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe trẻ em, Sở LĐTB&XH Thái Bình xác nhận: " Sáng nay chúng tôi cũng vừa nắm được thông tin tại xã Tân Bình vừa xảy ra vụ việc đau lòng như thế. Ngay lập tức tôi đã yêu cầu phòng LĐTBXH thành phố tìm hiểu và báo cáo nhanh về vụ việc. Phối hợp với cơ quan chức năng khi cần thiết. Đồng thời lên phương án để có thể giúp đỡ cháu bé...".

Bị anh rể họ đòi dứt tình, cô gái Thái Bình đầu độc chị họ bằng trà sữa

Bị anh rể họ đòi dứt tình, cô gái Thái Bình đầu độc chị họ bằng trà sữa

Bị anh rể yêu cầu cắt đứt tình cảm, Trang đã lên kế hoạch đầu độc chính chị họ mình.

Hoài Anh