Nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, đang phối hợp cùng Công an Q.9 tạm giữ hình sự nghi can liên quan đến vụ cháy khiến 5 người chết tại 1 căn nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, Q.9.

{keywords}
Nghi can Nguyễn Hữu Phước

Nghi can được xác định là Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi), hàng xóm với gia đình nạn nhân. Công an xác nhận người này đã thừa nhận hành vi phóng hoả khiến 5 người tử vong xảy ra vào rạng sáng 21/1.

Như đã thông tin, rạng sáng 21/1, một vụ cháy xảy ra tại căn nhà nhỏ nằm trong hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp. Người dân tổ chức ứng cứu nhưng không kịp, sau đó phát hiện 5 người trong gia đình này đã tử vong.

5 nạn nhân gồm: bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983) và Trần Mỹ Tuyền (SN 1990).

Từ điều tra hiện trường, công an tình nghi đây là vụ phóng hoả có chủ đích vì có chất gây cháy tại hiện trường. 

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Báo CA.TPHCM

Ngày chiều 22/1, Công an đã xác định nghi can là Phước, hàng xóm của gia đình nạn nhân. Ngay sau khi bị đưa về làm việc, Phước khai báo quanh co. Tuy nhiên, bằng những chứng cứ mà công an đưa ra, mới đây Phước đã thừa nhận hành vi.

Phước khai, là hàng xóm nên gia đình bà Huệ hay đi nhờ qua trước nhà Phước khiến gã bực tức. Ngoài ra, Phước có ý định mua lại nhà, đất của bà Huệ nhưng sau nhiều lần đề nghị, bà Huệ không đồng ý.

Rạng sáng 21/1, Phước chuẩn bị giẻ rồi tẩm xăng đốt, vứt qua vị trí dựng các xe máy trước nhà bà Huệ. Lửa bén vào xe máy, bùng phát dữ dội tại căn nhà cấp bốn có gác gỗ, rộng gần 40 m2. 

Phước khai, mục đích phòng hoả khiến gia đình bà Huệ lo sợ, sẽ chuyển đi nơi khác sinh sống mà bán rẻ lại nhà, đất cho Phước. Tuy nhiên, nghi phạm không ngờ đã gây ra cháy lớn, khiến 5 người trong gia đình bà Huệ tử vong.

Đáng nói sau khi gây án, Phước vẫn sinh hoạt bình thường, thậm chí còn tới hiện trường, tham gia bàn tán về vụ cháy thương tâm nhưng không ngờ công an truy xét quá nhanh.

5 người chết cháy ở TP.HCM: Nghi án phóng hỏa vì tư thù

5 người chết cháy ở TP.HCM: Nghi án phóng hỏa vì tư thù

Cơ quan chức năng cho biết khả năng vụ hỏa hoạn 5 người chết là một vụ phóng hỏa giết người có chủ đích.

Phước An