- Cơ quan Công an Cần Thơ xác định, người tự cắt chân có dấu hiệu “ngáo đá” và bị bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể.

Liên quan đến vụ nhân viên y tế tự cắt cụt chân trái của mình, trưa 12/11, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, hiện lực lượng công an đang tiếp tục lấy lời khai của K.

XEM CLIP: 

Nhân viên y tế là Phan Duy K. (27 tuổi, quê Trà Ôn, Vĩnh Long, tạm trú quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), kỹ thuật viên vật lý trị liệu của khoa Y học cổ truyền, BV Đa khoa quận Cái Răng.

Qua điều tra, K. khai nhận bản thân bị mắc chứng bệnh rối loạn nhân dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện giống như bị ngáo đá) khiến người mắc bệnh muốn tự cắt chân, tay.

Trước đó, khoảng 17h20 ngày 10/11, K. gọi điện cho chị Phạm Thị Chung - hộ lý của BV nói mình đang ngủ thì bị kẻ xấu lẻn vào cắt cụt một chân. Người hộ lý hoảng hốt báo cho bác sĩ cấp cứu.

Các bác sĩ xuống hiện trường thì thấy K. đang nằm trên giường, mất một chân trái.

Mọi người nhanh chóng sơ cứu ban đầu, một số người chia nhau đi tìm chiếc chân bị cắt thì phát hiện chân trái của K. ở trong tủ đầu giường nơi nằm. K. được chuyển vào BV Đa khoa TƯ Cần Thơ cấp cứu. 

Các bác sĩ nói nối lại chân cho K. nhưng người này một mực từ chối. Các bác sĩ đã khâu mỏm cụt và không nối chân. Đến sáng nay, tình trạng sức khỏe của K. đã ổn định.

Nhận được tin báo, Công an quận Cái Răng phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Phòng hình sự Công an TP Cần Thơ tiến hành khám nghiệm hiện, lấy lời khai nhân chứng.

{keywords}

K. đang được điều trị tại Bệnh viện ĐK TƯ Cần Thơ

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, khoảng 17h ngày 10/11, K. đợi các đồng nghiệp trong khoa đi làm về hết rồi tự chốt cửa phòng 091 lại và đi tắm sạch sẽ. Sau đó, K. dùng dao y tế tự tháo khớp gối mình ra.

Tiếp theo, K. băng bó vết thương và buộc phần cơ thể bị cắt rời trở lại như ban đầu với ý định đi ra ngoài tạo hiện trường giả bị tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, khi đứng dậy thì đi không được nên K. mang phần chân trái tháo rời ra cất giấu vào ngăn tủ nơi đầu giường. Sau đó, người này gọi điện thoại cho nữ hộ lý báo tin giả đang nằm ngủ trong phòng bị kẻ xấu vào khớp gối nhưng không hay biết như nêu trên.

Được biết, K. mắc chứng bệnh rối loạn tâm thần trên từ nhỏ nhưng giấu không cho người nhà biết.

Sau này, khi học ngành y thì K. lên mạng tìm hiểu về căn bệnh để chữa trị.

{keywords}

Bệnh viện quận Cái Răng nơi K. tự chặt chân mình

Tuy nhiên, biết việc chữa trị là không thể nên K. nghĩ ra cách duy nhất là phải loại bỏ phần dư thừa và chân trái từ khớp gối trở xuống chính là phần này. Do là nhân viên y tế nên K. biết cách tự tháo khớp gối mà không đau…

Công an, xác định K. tự cắt chân là hành động một mình, không có ai giúp đỡ. Đây là do bệnh lý, không phải án. Các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe của K. đã ổn định, phần chân trái không thể nối lại được.

Hoài Thanh