- Trong lúc đang dùng thuyền chở chất thải lỏng đưa ra biển đổ, 2 vợ chồng bị người dân nuôi ngao của xã Hải Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) bắt quả tang.

Ông Đỗ Xuân Liên, Chủ tịch UBND xã Hải Lộc chiều nay cho biết, lực lượng công an xã đang tạm giữ 2 đối tượng có hành vi xả trộm chất thải chế biến hải sản ra khu vực bãi ngang nuôi ngao tại xã Hải Lộc.

Khoảng 1 tháng trở lại đây, UBND xã liên tục nhận được phản ánh của người dân nuôi ngao về hiện tượng ngao chết bất thường.

{keywords}

Thuyền chở chất thải lỏng đổ ra biển

Nghi ngờ nguồn nước bị đầu độc, 4h30' sáng nay, các hộ nuôi ngao đã mật phục và bắt quả tang một thuyền do 2 vợ chồng Hoàng Văn Thành và Hoàng Thị Huệ (đều là người làm thuê cho cơ sở chế biến hải sản Hoàng Thắng, tại xã Ngư Lộc) chở chất thải độc hại xả trộm ra bãi nuôi ngao.

{keywords}

Chất thải lỏng có màu vàng

Thời điểm đó, trên thuyền 2 vợ chồng này đang chở 14 thùng phuy nhựa chứa chất tẩy rửa chế biến hải sản. Các đối tượng đã đổ được 11 thùng, còn 3 thùng chưa kịp đổ thì bị bắt quả tang. Ngay sau đó người dân báo cáo với công an xã xuống lập biên bản.

Tại trụ sở công an xã, bước đầu hai đối tượng khai nhận được chủ cơ sở chế biến hải sản Hoàng Thắng thuê đi đổ trộm chất thải tẩy rửa chế biến mực tươi ra biển vào địa bàn đầu cồn bãi Ngang xã Hải Lộc. Cứ 3 ngày lại đi đổ trộm một lần.

Theo ông Đỗ Xuân Liên, ngay trong sáng nay, lực lượng Công an huyện đã có mặt để lập biên bản, lấy lời khai các đối tượng xả trộm chất thải và tiếp tục điều tra vụ việc.

{keywords}

Đối tượng khai nhận tại cơ quan công an

Được biết, khoảng 1 tháng trở lại đây, gần 70 hộ nuôi ngao thuộc bãi Ngang xã Hải Lộc điêu đứng vì ngao chết bất thường hàng loạt, số lượng ngao nuôi chết lên hàng trăm tấn, ước tính thiệt hại gần chục tỷ đồng.

Hiện UBND xã cũng đã báo cáo vụ việc lên cấp trên và cơ quan chuyên môn để điều tra làm rõ hành vi và nguyên nhân dẫn đến ngao của người dân chết hàng loạt thời gian qua.

Lê Anh