Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay (2/3), lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng thông tin, đơn vị đang tập trung truy tìm người phụ nữ lạ mặt chở cháu bé 2 tuổi bằng xe đạp, sau đó bỏ lại 1 cống nước trên địa bàn.

{keywords}
Bé gái đã được công an Ngô Quyền chăm sóc và bàn giao lại cho người thân

Theo đó, chiều qua (1/3), một nam sinh viên phát hiện dưới cống nước ở khu vực đường Đông Khê 2, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền có bé gái đứng một mình, trong tình trạng nước ngập ngang cổ.

Ngay sau đó, sinh viên này đưa cháu bé lên và cùng người dân báo cáo sự việc đến cơ quan công an.

{keywords}
Người đàn bà lạ mặt bỏ bé gái ở cống nước rồi rời đi. Ảnh: Công an Ngô Quyền

Kết quả rà soát camera an ninh quanh khu vực cho thấy, khoảng 14h30 ngày1/3, một phụ nữ trung tuổi đi xe đạp, mặc áo khoác sáng màu, đội mũ chở bé gái đi vào khu vực cống nước.

Sau đó khoảng 5 phút, người phụ nữ này đi ra một mình. Tuy nhiên, camera không ghi lại được quá trình cháu bé ở dưới cống nước.

Trong ngày, cơ quan chức năng làm rõ, bé gái này tên L, hơn 2 tuổi, trú tại phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Bố mẹ cháu bé đã chia tay nhau. Hiện cháu đang sống cùng với bố. Tối hôm qua, cháu L. đã được bàn giao cho gia đình, tình trạng tâm lý ổn định.
 
Vào chiều 1/3, trong khi người bố đang ở trong nhà, cháu bé ra ngoài ngõ chơi một mình thì bị người phụ nữ này bế lên xe đưa đi.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước sảnh nhà thờ

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước sảnh nhà thờ

Chính quyền địa phương cùng người dân ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) phát đi thông báo tìm người thân của bé gái khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trong nhà thờ.

Nguyễn Thu Hằng