{keywords}
 

Theo đó, từ ngày 15/10/2020, thông qua các tiện ích do BIDV cung cấp (BIDV SmartBanking, BIDV Online, BIDV Business Online) hoặc thực hiện các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng như đóng thu BHXH 24/7 trên Cổng giao dịch điện tử BHXH.

Người dân có thể thực hiện đóng tiền gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình, đóng tiếp tiền tham gia BHXH tự nguyện. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện đóng tiền BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng cho người lao động.

{keywords}
 

Trước đó, việc kết nối và triển khai hệ thống thanh toán điện tử song phương đã được BHXH Việt Nam và BIDV thực hiện thành công trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/9/2019, phục vụ điện tử hóa công tác thu, chi BHXH, BHYT, BHTN, mang lại tiện ích thanh toán hiện đại, đa kênh cho tổ chức, cá nhân trên phạm vi cả nước.

Như vậy, bên cạnh việc tạo thuận lợi tối đa cho người nộp BHXH, BHYT, BHTN, việc mở rộng triển khai hệ thống thanh toán song phương giữa BHXH Việt Nam và BIDV tiếp tục góp phần tăng cường khả năng theo dõi, giám sát, tập trung các nguồn quỹ BHXH, BHYT, BHTN một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, giúp BHXH Việt Nam chủ động trong công tác thu, chi, quản lý dòng tiền; đồng thời, đáp ứng chuẩn dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và chính sách thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời gian qua, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, BHXH Việt Nam đã phối hợp với BIDV và một số ngân hàng thương mại đưa các dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các tổ chức, cá nhân lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các nền tảng giao dịch của ngân hàng (Internet banking, Mobile banking, Digibank...), đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Đây là một bước tiến quan trọng trong chương trình hợp tác giữa ngành BHXH Việt Nam với hệ thống BIDV nói riêng và các hệ thống ngân hàng thương mại nói chung trong tiến trình hiện đại hóa hoạt động thu, chi của BHXH Việt Nam, góp phần đem lại những tiện ích tốt nhất cho tổ chức và cá nhân khi tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Thúy Ngà