Ông Nguyễn Thanh Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) chiều nay cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa tìm được chủ nhân của số lượng vàng mà hồi tháng 1/2018, một chủ máy xay xát lúa tại địa phương nhặt được trong bao lúa.

Theo ông Nhân, hiện có một người dân đến nhận số vàng trên là của mình nhưng người này lại không xác minh được các đặc điểm nhận dạng, nên đơn vị chức năng không đủ cơ sở để giao vàng.

{keywords}
Ông Thắng giao cho chính quyền xã số vàng nhặt được trong bao lúa vào giữa tháng 3 năm ngoái

Công an xã Phước Hưng đã làm việc với người nhặt được vàng là ông Lê Quang Thắng (chủ máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng) thống nhất gia hạn thêm 15 ngày cho người đánh mất vàng để chứng minh được số vàng của mình.

“Qua thời hạn 15 ngày, nếu người dân này không có khởi kiện hoặc tòa án không thụ lý vụ việc chúng tôi sẽ tiến hành giải quyết theo Bộ luật Dân sự…”, ông Nhân cho hay.

Bặt tăm chủ nhân 3 cây vàng quên trong bao lúa

Trước đó, sau khi nhặt được số vàng trên, ngày 15/3, gia đình ông Lê Quang Thắng đã giao số vàng nhặt được cho đại diện chính quyền xã Phước Hưng. 

Ông Thắng nhận định: "Số vàng trên khoảng 3 cây, có thể đây là vàng của một người đã 70 tuổi, tích trữ lâu năm mới có được. Số lượng vàng này là của một bà ở xã Phước Quang đã bị tai biến qua đời trước khi chúng tôi phát hiện ra số vàng trong bao lúa.

Tuy nhiên, người thân của gia đình này đều không biết gì về số vàng này nên không thể giao trả vàng được…

{keywords}
Hơn 1 năm kể từ khi ông chủ xay xát nhặt được số vàng trong bao lúa đến nay chưa có ai đến nhận

Theo quy định, sau một năm kể từ ngày thông báo công khai vật chất nhặt được, nếu không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận thì vật chất này được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, nếu vật chất này có giá trị hơn 10 tháng lương nói trên thì sau khi trừ chi phí bảo quản, người nhặt được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá mức 10 tháng lương tối thiểu, phần còn lại thuộc về Nhà nước.

Tuy nhiên, đến thời điểm này đã quá thời hạn trên được hơn nửa tháng nhưng đơn vị chức năng vẫn chưa thể giao trả lại số vàng trên theo đúng quy định.

3 cây vàng nhặt được trong bao lúa giờ về tay ai?

3 cây vàng nhặt được trong bao lúa giờ về tay ai?

Ông chủ nhà máy xay xát ở Bình Định đã có những chia sẻ sau 1 năm cơ quan chức năng thông báo tìm chủ nhân bỏ quên số vàng trong bao lúa.

Ánh Nguyên