Ông Nguyễn Thành Mỹ (SN 1959), ngụ phường 8, quận 8, TP.HCM, nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư của SAGRI.

Ông Mỹ bị cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam cùng với ông Lê Tấn Hùng (SN 1963, ngụ đường Trương Định, phường 6, quận 3) vào đầu tháng 7/2019 vì tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Mỹ. Ảnh: Cơ quan Công an

Đại diện của chính quyền địa phương xác nhận, ông Nguyễn Thành Mỹ vừa qua đời tại nhà riêng ở quận 8.

Trước đó, ông Mỹ được cơ quan điều tra giải quyết cho tại ngoại để chữa bệnh. Nhưng vì bệnh hiểm nghèo, nên ông Mỹ đã qua đời.

Liên quan đến vụ án tại SAGRI, cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố ông Lê Tấn Hùng về tội “Tham ô tài sản”.

Tháng 7/2020, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam thêm một số người khác. Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Trần Trọng Tuấn - Phó chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM… cũng bị điều tra về tội danh nói trên.

Cơ quan điều tra xác định, bị can Lê Tấn Hùng đã chi phối SAGRI trong suốt thời gian dài làm lãnh đạo và các sai phạm kinh tế nghiêm trọng tại đây do ông chỉ đạo thực hiện.

SAGRI dưới thời ông Lê Tấn Hùng có những sai phạm nghiêm trọng trong việc cho thuê đất, hợp tác đầu tư, bán rẻ đất… đều là tài sản Nhà nước được giao cho đơn vị này quản lý, sử dụng.

Ông Lê Tấn Hùng dẫn bộ sậu SAGRI vào vòng lao lý thế nào

Ông Lê Tấn Hùng dẫn bộ sậu SAGRI vào vòng lao lý thế nào

 Ông Lê Tấn Hùng bị cáo buộc đã chi phối và thực hiện các hợp đồng kinh tế mờ ám tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) khiến toàn bộ sậu dính vào vòng lao lý.

 

Phước An