Tại buổi bế mạc Hội nghị lần thứ 40 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM chiều 16/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã có chỉ đạo liên quan đến Khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu chậm nhất đầu tháng 5 phải giao đất cho dân khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm. Ảnh: TTBC

Theo đó, ông Nhân cho rằng TP đã có đủ các điều kiện để giải quyết việc giao đất cho người dân khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm, nhưng đã làm quá chậm.

"Tôi đề nghị các cấp cần làm hết chức năng, nhiệm vụ để trước 30/4 hoặc chậm nhất đầu tháng 5 có động thái giao những lô đất, căn nhà cho người dân tại đây. Chúng ta đã có đủ điều kiện để làm mà hiện tại còn triển khai rất chậm", Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Theo kết luận số 1483 năm 2018 của Thanh tra Chính phủ, khu đất 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch dự án Khu ĐTM Thủ Thiêm và việc TP.HCM thu hồi nhà đất của người dân để thực hiện dự án là sai.

UBND TP đã tiến hành sửa sai bằng phương án hoán đổi đất, căn hộ và được  331 hộ dân trong khu 4,3 ha đồng thuận. Các khu đất hoán đổi cho người dân thuộc các khu 1,8 ha (phường Bình Khánh), khu 30 ha ở Nam Rạch Chiếc, khu 50 ha (phường Cát Lái), khu 174 ha và 143 ha (phường Thạnh Mỹ Lợi) cùng các khu chung cư tái định cư.

Ngày 4/12/2019, trao đổi với báo chí, Phó chủ tịch TP Võ Văn Hoan cho biết, Tổ công tác Thủ Thiêm đã họp và thống nhất các bước để hoàn thiện chính sách giao đất cho người dân khu 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch Khu ĐTM Thủ Thiêm.

UBND TP sẽ giao quận 2 tổ chức cho bà con nhận đất, khi nhận phải hoàn thành xong sổ đỏ cho người dân.

“Trước Tết Nguyên đán tất cả các bước phải xong, để qua Tết triển khai giao cho đất cho bà con”, ông Hoan khẳng định.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, việc giao đất cho các hộ dân thuộc khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm đến nay vẫn tiến hành rất chậm chạp.

Ông Lê Thanh Hải bị cách chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015

Ông Lê Thanh Hải bị cách chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015

 Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức cách chức Bí thư Thành uỷ TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015.

Hồ Văn