Khoảng 9h sáng nay (21/7), tại nhà văn hoá Xứ Đông, TP. Hải Dương xảy ra vụ va chạm giữa cán bộ CDC Hải Dương và người đến xét nghiệm, làm 1 người bị thương.

Xác nhận với PV, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho hay, do nhu cầu xin xét nghiệm tăng cao nên bắt đầu từ sáng hôm qua, đơn vị đã chuyển địa điểm lấy mẫu xét nghiệm về nhà Văn hoá xứ Đông.

{keywords}
Cảnh xếp hàng chờ xét nghiệm tại nhà văn hoá Xứ Đông, TP. Hải Dương

Tuy nhiên, lúc đầu giờ sáng nay, lượng người đến đăng ký xét nghiệm quá đông, đặc biệt là các lái xe, gây ra tình trạng quá tải.

Để đảm bảo quy định chống dịch, một số nhân viên của CDC Hải Dương đã căng dây, yêu cầu người dân xếp hàng, đảm bảo giãn cách. Tuy nhiên, tình trạng chen lấn vẫn diễn ra, buộc lực lượng lấy mẫu phải tạm dừng để ổn định lại tổ chức.

Trao đổi với PV, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, có 1 người đàn ông (chưa rõ danh tính) khi đang chờ lấy mẫu đã dùng điện thoại phát trực tiếp lên Facebook, với nhiều lời lẽ thiếu chuẩn mực về việc xét nghiệm.

Thấy vậy, một cán bộ của CDC Hải Dương, tên là Khánh đã đến nhắc nhở người này là không được phát sự việc lên mạng xã hội. Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành và còn chửi bới, xúc phạm nhân viên Khánh và lực lượng làm việc.

Sau những lời lẽ thiếu chuẩn mực của người đàn ông, Khánh đã ra xe máy lấy con dao dài khoảng 20 cm và đuổi người vừa chửi mình. Hậu quả, người đàn ông đi xét nghiệm bị thương ở bàn tay trái, chảy nhiều máu.

Nhiều cán bộ CDC có mặt đã chạy theo để can ngăn ông Khánh, sự việc dừng lại sau đó khi người bị thương được đưa đi bệnh viện.

{keywords}
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra

Buổi lấy mẫu xét nghiệm phải tạm dừng sau đó, còn sự việc đang được Công an TP Hải Dương thu thập chứng cứ, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ điều tra.

Khởi tố, bắt 2 thanh niên trốn khai báo y tế, cầm dao tấn công CSGT

Khởi tố, bắt 2 thanh niên trốn khai báo y tế, cầm dao tấn công CSGT

Hai thanh niên tên Quang và Tài chạy xe ngược chiều để trốn chốt kiểm dịch, khi bị phát hiện thì cầm dao tấn công cảnh sát giao thông ở quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. 

Nguyễn Thu Hằng