Trong thời gian này, tỉnh yêu cầu các ban ngành, địa phương thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không để người dân di chuyển khỏi địa bàn tỉnh.

{keywords}
Khu vực trung tâm tỉnh Bình Dương vắng lặng trong những ngày giãn cách xã hội

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị tổ chức cung cấp, hỗ trợ ngay lương thực, thực phẩm cho tất cả người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ, không để bất cứ người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc.

Riêng đối với hoạt động của đội ngũ giao hàng (shipper), UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu chỉ được vận chuyển hàng thiết yếu, điều chỉnh số lượng shipper giảm 30% so với thời điểm trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Văn bản của Bình Dương cũng nêu rõ đặc điểm nhận diện của đội ngũ shipper khi hoạt động. Cụ thể, ngoài các đặc điểm nhận diện thông thường như đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp, giấy thông hành, ứng dụng giao hàng,…., yêu cầu các doanh nghiệp triển khai cấp phù hiệu nhận diện cho các shipper (thẻ cứng có tên, ảnh, địa chỉ, điện thoại, xác nhận của công ty).

Đặc biệt, theo quy định này, mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn một huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tính đến trưa 1/8, toàn tỉnh đã có hơn 16 ngàn ca mắc Covid-19, 83 ca bệnh tử vong.

TP.HCM ra văn bản khẩn về kéo dài giãn cách xã hội thêm 14 ngày

TP.HCM ra văn bản khẩn về kéo dài giãn cách xã hội thêm 14 ngày

Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu Thủ trưởng TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm tinh thần “ai ở đâu ở đấy” trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội thêm 14 ngày.

Xuân An