Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành văn bản khẩn về thực hiện công điện của Thủ tướng và kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy trong việc tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, toàn thành phố tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội thêm 14 ngày, kể từ 0h ngày 2/8 với các biện pháp quyết liệt hơn.

{keywords}
TP.HCM yêu cầu "ai ở đâu ở đấy" trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội, chỉ những nhóm đối tượng được phép ra đường theo các quy định của TP

Cụ thể, Chủ tịch TP yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các doanh nghiệp chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP tại công văn số 2468/UBND-VX ngày 23/7 và các chỉ đạo khác từ ngày 9/7 đến nay.

Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi thành phố cho tới khi hết thời gian giãn cách, trừ những trường hợp được UBND TP phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo nhu cầu.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông với các nhóm đối tượng, theo thời gian đã được UBND TP quy định và chỉ đạo tại các văn bản trước đây.

Tổ chức tiêm vắc xin nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn. Các quận, huyện và TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phấn đấu mỗi ngày một đội tiêm phải tiêm ít nhất 200 người/ngày; tùy theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18h đối với những điểm tiêm có khả năng đáp ứng để đẩy nhanh tiến độ, tổ chức các đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại các khu vực đặc thù; đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

{keywords}
TP.HCM chỉ đạo các quận, huyện đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin để phòng, chống dịch Covid-19

Tổ chức đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong tỏa. Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong tỏa

Tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. 

“Đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch TP Thủ Đức và các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục cố gắng và quyết tâm kiểm soát tình hình dịch Covid-19; kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách”, Chủ tịch TP yêu cầu.

Hồ Văn 

Ca F0 đang 'đi ngang', TP.HCM siết chặt người ra đường ban ngày

Ca F0 đang 'đi ngang', TP.HCM siết chặt người ra đường ban ngày

Đến ngày 1/8, TP.HCM kết thúc đợt kéo dài Chỉ thị 16 và có thể phải tiếp tục thời gian giãn cách xã hội. Chính quyền TP kêu gọi toàn dân, hệ thống chính trị cùng chung khó khăn, đồng lòng để sớm kết thúc giai đoạn này.