UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản về việc hỗ trợ các tỉnh, thành phố đón công dân về quê trong thời gian dịch bệnh.

{keywords}
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương động viên công nhân chuẩn bị về quê trong tháng 8 vừa qua - Ảnh: Q.T

Theo UBND tỉnh Bình Dương, ngày 10/9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo “nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đồng dân cư không đảm bảo yêu cầu giản cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng, trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, bảo đảm an toàn phòng chống dịch”.

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã chủ động phối hợp với một số địa phương trong việc hỗ trợ tổ chức đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn trở về quê theo yêu cầu tiếp nhận của các địa phương để phòng, chống dịch Covid–19.

Tỉnh cũng đã giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm đầu mối phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố thực hiện việc đưa đón công dân.

Đến thời điểm này, đã có hàng nghìn người dân được đưa đón về quê an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Hiện nay, Bình Dương đang tiến hành xét nghiệm thần tốc ở các khu vực vùng đỏ, cam, vàng cho toàn bộ người dân, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đồng thời có phương án giảm mật độ dân cư phù hợp để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Do vậy, trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có nhu cầu tổ chức đón công dân về quê chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trực thuộc chủ động liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương để triển khai các bước đón công dân.

Bình Thuận tổ chức đưa 15 người trên thùng xe đông lạnh về quê

Bình Thuận tổ chức đưa 15 người trên thùng xe đông lạnh về quê

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ vận động xe và đề nghị các tỉnh đón những người dân này về quê.

Xuân An