UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản gửi Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.HCM về việc chi viện khẩn cho tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra khu cách ly tập trung tại TP Thuận An, Bình Dương

Văn bản trên được gửi đi trong tình hình số ca bệnh của tỉnh này liên tục tăng nhanh, chuyển qua cấp độ 5 (trên 300 ca bệnh), xâm nhập vào các công ty và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị Bộ Y tế xem xét cử chuyên gia về điều tra dịch tễ, truy vết xử lý dịch về giúp tỉnh. 

Tỉnh này cũng xin chi viện cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm, bác sĩ và điều dưỡng. Đồng thời đề nghị hỗ trợ thiết bị test nhanh, máy xét nghiệm và các trang thiết bị phòng hộ khác cho tỉnh để phòng chống dịch bệnh.

Tính đến ngày 29/6, tỉnh Bình Dương có 326 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó đa số các ca bệnh đều liên quan đến các công ty, xí nghiệp tại thị xã Tân Uyên, TP Thuận An, TP Dĩ An và TP Thủ Dầu Một.

Trong số này, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) được ghi nhận có nhiều ca mắc Covid-19 nhất tỉnh này. Hiện toàn phường Tân Phước Khánh đã bị phong tỏa.

Hai địa phương tập trung đông dân là TP Thuận An và thị xã Tân Uyên, cùng 4 phường trung tâm của TP Thủ Dầu Một phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Chuỗi lây nhiễm chủ quán trà sữa Cô Chủ Nhỏ, Bình Dương nâng cảnh báo cao nhất

Chuỗi lây nhiễm chủ quán trà sữa Cô Chủ Nhỏ, Bình Dương nâng cảnh báo cao nhất

Chỉ trong ít ngày giữa tháng 6, số ca mắc Covid-19 tại Bình Dương tăng đột biến, nhiều nhất từ trước tới nay. Trước tình trạng trên, ngành chức năng tỉnh này đã nâng mức cảnh báo cao nhất.

Xuân An