Trung tá Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư cho biết sau hơn 1 năm, C06 đã triển khai hoàn thành Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD).

Sau gần 8 tháng công an các tỉnh đã hoàn thành chiến dịch cấp CCCD gắn chip điện tử. C06 đã sản xuất cán mốc chiếc thẻ thứ 50 triệu chuyển phát về công an địa phương để trả cho người dân.

May mắn là công dân nhận chiếc thẻ thứ 50 triệu, anh Trần Quang Huy (sinh năm 1987, ở Hà Nội) chia sẻ rất bất ngờ khi nhận được thông báo từ C06 Bộ Công an đến dự buổi lễ.

"Đây là niềm vui của tôi, với chiếc thẻ CCCD gắn chip được tích hợp nhiều tiện ích sẽ thay thế rất nhiều loại giấy tờ, thuận lợi trong quá trình  sử dụng, giao dịch sau này", anh Huy nói.

Sự kiện cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chíp là cột mốc, đánh dấu bước ngoặt lớn đối với người dân và xã hội. Thẻ CCCD gắn chip đã dần phổ biến và ngày càng được người dân sử dụng rộng rãi; thẻ được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, an toàn, bảo mật.

Trong thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục hướng đến việc chuyển đổi số qua thẻ CCCD gắn chip điện tử với việc xây dựng hệ thống định danh và xác thực điện tử và triển khai nhiều tính năng, tiện ích trên thẻ CCCD gắn chip điện tử, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuyển đổi số quốc gia.

Đại diện Cục C06 Bộ Công an cũng cho biết, phấn đấu trong năm 2021 sẽ cấp toàn bộ CCCD gắn chip cho công dân đủ điều kiện với dự kiến khoảng 70 triệu thẻ và trong tháng 11/2021 sẽ hoàn thành việc thu nhận, in sản xuất trả thẻ với khoảng 5 triệu thẻ cho công dân tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. 

Đoàn Bổng

Chủ tịch Quốc hội ấn tượng với 100 triệu dữ liệu được Bộ Công an 'nuôi sống'

Chủ tịch Quốc hội ấn tượng với 100 triệu dữ liệu được Bộ Công an 'nuôi sống'

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng sau khi trực tiếp tham quan Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư với gần 100 triệu thông tin dân cư được "nuôi sống", bảo đảm luôn "đúng, đủ, sạch, sống".