Một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự chiều nay (26/2) cho VietNamNet biết, tối 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Cao Bằng vừa kiểm tra nhiều địa điểm được nhóm nghi phạm thuê nhà để chăm nuôi trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

{keywords}
Lực lượng Cảnh sát hình sự đã giải cứu được 3 trẻ sơ sinh trong đường dây mua bán trẻ em

Cảnh sát giải cứu ba trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc, đồng thời xác định nhiều phụ nữ có liên quan đường dây này.

Theo Cục Cảnh sát hình sự, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Cục Cảnh sát hình sự đã theo dõi mọi di biến động của đường dây này trong một thời gian dài trước đó. 

Liên quan đến cuộc sống của các cháu bé sau khi được giải cứu, Cục cảnh sát hình sự cho biết, đã bàn giao các cháu cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển (Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam).

Đoàn Bổng

Đường dây mua bán trẻ sơ sinh và chuyện người mẹ cho đi con mình

Đường dây mua bán trẻ sơ sinh và chuyện người mẹ cho đi con mình

Những người mẹ rứt ruột cho đi đứa con của mình để đổi lấy số tiền ít ỏi đã trở thành “mảnh đất mầu mỡ” nuôi béo đường dây mua bán trẻ sơ sinh.