Hai ngày nay, không khí u buồn bao trùm căn nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1996, trú thôn Đồng Ban, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Chị Hồng nghẹn ngào kể, tối 22/3, sau khi đưa vợ con từ bệnh viện về nhà, Trương Văn Đạt (SN 1997, chồng chị) mời gia đình chị gái về nhà liên hoan.

Trong bữa cơm, hai vợ chồng Đạt xảy ra mâu thuẫn, cãi vã về tiền bạc.

Theo chị Hồng, nguyên nhân xảy ra cãi vã là do Đạt bị mất 500.000 đồng lúc đang ở bệnh viện, Đạt nghi vợ lấy mà không nói.

{keywords}
Chị Hồng không thể tưởng tượng được trong tích tắc mất đứa con thơ

Quá nóng giận, Đạt vào buồng bế con trai một tuần tuổi đi vòng ra sau nhà, ném xuống giếng. Hành động quá bất ngờ khiến mọi người trong gia đình không kịp can ngăn.

Theo anh Huấn (anh rể của Đạt), tối hôm đó hai anh em có mua bia uống, tuy nhiên Đạt chỉ uống nửa lon.

Người dân bản Đồng Ban cho biết, Đạt mồ côi cha từ nhỏ, xưa nay mẹ con sống nương tựa nhau. 

“Chồng em lâu nay rất thương vợ con, không bao giờ lớn tiếng hay đập đánh. Trong suốt thời gian em mang bầu và sinh nở, anh Đạt luôn chăm sóc và hỏi han vợ thèm ăn gì, uống gì. Chiều hôm xảy ra sự việc, anh Đạt còn thay tã, quạt than để sưởi và cắt móng chân cho con”, chị Hồng nghẹn ngào.

{keywords}
Căn nhà nhỏ của gia đình chị Hồng

Hạnh phúc chẳng tày gang

Nuốt nước mắt vào trong, chị Hồng nhớ lại, cách đây 2 năm, chị và Đạt quen nhau qua một người bạn. Lúc này chị đang làm công nhân tại khu công nghiệp Bắc Vinh, còn Đạt lái máy xúc ở Hà Nội.

Yêu Đạt, chị Hồng bỏ công việc ở quê ra Hà Nội làm thuê để được ở gần nhau. Sau khi có bầu được 6 tháng, hai người mới về Nghệ An làm đám cưới.

Nhà nghèo nên Đạt phải vay mượn tiền của bạn bè để tổ chức, đến nay vẫn còn 30 triệu đồng chưa trả được.

{keywords}
Trên tường nhà vẫn còn có chữ song hỷ từ hôm đám cưới của đôi vợ chồng trẻ

Từ khi về làm dâu, chị Hồng có thai cộng với sức khỏe yếu nên không đi làm được, còn mẹ chồng già yếu lại bị bệnh về mắt nên mọi khoản chi tiêu trong nhà đều trông chờ vào đồng lương của Đạt.

“Tối hôm đó, quá đau xót mà tôi ngất lên ngất xuống, cũng không hề biết anh Đạt bị bắt. Chuyện cũng đã xảy ra rồi, tôi không trách móc gì anh Đạt, chỉ mong pháp luật khoan hồng, cho anh được về nhà cùng mẹ con em làm lại cuộc đời”, chị Hồng tâm sự.

{keywords}
Chị Hồng đau đớn trước bàn thờ con trai chưa kịp đặt tên

Hạnh phúc phúc chẳng tày gang. Người mẹ trẻ mất con thơ trong tích tắc, chồng bị bắt, khiến chị đứng ngồi không nổi. 

Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp Trần Xuân Lục cho biết, gia đình Đạt thuộc diện cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Bố  Đạt mất sớm, một mình mẹ nuôi nấng hai chị em khôn lớn.

“Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã đến thăm hỏi, động viên, cùng gia đình mai táng cho cháu”, ông Lục nói.

Cãi nhau với vợ trong bữa cơm, chồng ném con 1 tuần tuổi xuống giếng

Cãi nhau với vợ trong bữa cơm, chồng ném con 1 tuần tuổi xuống giếng

Mâu thuẫn với vợ trong bữa cơm, Đạt bế con trai 1 tuần tuổi ném xuống giếng.

Phạm Tâm - Quốc Huy