Tại họp báo Chính phủ chiều tối nay, báo chí nêu lại vụ việc bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới rình rang cho con trai đã tạo ra nhiều ý kiến trong dư luận, đặc biệt còn việc rất nhiều xe biển xanh, biển đỏ tới dự lễ cưới.

"Sự việc xảy ra trong bối cảnh Bộ Chính trị đang quán triệt nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương, yêu cầu cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu phải gương mẫu, không được có lối sống xa hoa, lãng phí thì việc tổ chức một đám cưới rình rang như vậy có làm sai quy định của Đảng?

Bà Đào chỉ nói sẽ “rút kinh nghiệm. Xin hỏi quan điểm của người phát ngôn Chính phủ về việc này. Sau vụ việc, Chính phủ có yêu cầu Sóc Trăng làm rõ trách nhiệm của cán bộ?", PV đặt câu hỏi.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa khẳng định: "Chúng tôi chưa được báo cáo về vụ việc này. Nếu đúng như báo chí thông tin thì phải xem xét tổng thể các quy định".

Theo ông Thừa, nếu bà Đào vi phạm các quy định về văn hóa trong việc cưới, việc tang thì vi phạm đến đâu xử lý đến đó.

Thứ trưởng cũng thông tin thêm, hiện nay có rất nhiều địa phương vi phạm việc này. Chính phủ đang chỉ đạo đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có đề án văn hóa công sở, quy định nêu gương…

"Chúng tôi sẽ làm việc với Sóc Trăng để nắm rõ thông tin về vụ việc này và trả lời cụ thể đến báo chí", ông Thừa nói.

Trước đó, báo chí phản ảnh, bà Đào tổ chức đám cưới cho con trai với 4 tiệc rượu trong 3 ngày. Đặc biệt, nhiều xe biển xanh chở cán bộ đến dự.

Sau đó, bà Đào bày tỏ cảm thấy áy náy, xin được rút kinh nghiệm.

Phân trần của trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng làm đám cưới con 3 ngày, 4 tiệc

Phân trần của trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng làm đám cưới con 3 ngày, 4 tiệc

Nữ trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào cảm thấy áy náy, xin được rút kinh nghiệm. 

Thu Hằng - Hồng Nhì