- Trao đổi với báo giới về việc mặt cầu Thăng Long bị nứt hỏng liên tiếp tái diễn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thừa nhận: “Đúng là mặt cầu Thăng Long đã phải sửa chữa nhiều lần, hiện tại cũng xuất hiện thêm những vết nứt và bị lồi lõm”.

Theo Bộ GTVT, khởi điểm của nguyên nhân trên là do sự biến động bất thường của thời tiết tại một số thời điểm thi công có nhiệt độ thấp cộng với gió mạnh làm cho nhiệt độ của một số mẻ bê tông nhựa SMA hạ thấp nhanh hơn dự kiến.
 

Bộ trưởng Bộ GTVT: “Không có chuyện kinh phí sửa chữa nhiều hơn mức ban đầu, ai nói như vậy?” - (Ảnh: Tiền Phong).


Ngoài ra, thời điểm thi công ban đêm có sương mù đậm đặc, mưa nhỏ gây khó khăn cho việc khống chế độ ẩm khi thi công dẫn lớp Bond Coat không được hoạt hóa đầy đủ trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn (yêu cầu nhiệt độ lớn hơn 900C) ở thời điểm lu lèn nên không tạo được dính bám giữa lớp SMA và lớp Eliminator.

Tuy nhiên, việc mặt cầu Thăng Long liên tiếp bị nứt hỏng khiến dư luận băn khoăn: Liệu việc nhập vật liệu “ngoại” về để rồi sửa đi sửa lại nhiều lần có khiến tổng kinh phí thực của dự án này cao hơn mức đầu tư ban đầu?

Về vấn đề này, trả lời báo chí, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Không có chuyện kinh phí sửa chữa nhiều hơn mức ban đầu, ai nói như vậy? Việc nhập vật liệu về và sửa chữa bao lần đều là nằm cả trong bảo hành công trình”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nói rõ: Đây là lần đầu tiên Việt Nam sử dụng loại vật liệu mới này và thử nghiệm đối với dự án cầu Thăng Long. Do vậy, xảy ra sự cố nứt mặt cầu, mặt cầu hỏng thì ngành giao thông cũng không vui gì nên mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của người dân!

Gia Văn