Ngày 17/2, người dân tại xã Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cha ném con gái xuống sông Trường Giang.

Bà Lê Thị Lưu (65 tuổi, bà ngoại của bé V.) thông tin: “Bé V. ở với tôi, khi nó đi biển về cách đây 2 ngày, nó có xuống thăm con gái và mua búp bê, sữa cho con".

"Vào đêm 16/2, Viên đến nhà và có hỏi: Ty (tên ở nhà của chị Na) chừng nào về má?. Tôi trả lời không biết và Viên nói "vợ mình đã có người mới ở TP. HCM" - bà Lưu nghẹn ngào.

“Lúc đó, nó mượn điện thoại của tôi điện cho con Ty, nhưng điện mấy cuộc Ty không bắt máy. Viên bồng con gái nó đi, tôi nói lại là để con bé cho nó ngủ chứ giờ chừ mi bồng đi đâu, nhưng Viên không nghe.

Tôi cứ nghĩ nó bồng con bé về nhà nội chứ đâu ai ngờ ném xuống sông đâu”, bà Lưu kể trong nước mắt.

{keywords}
Bà ngoại cháu bé kể lại những phút cuối gặp cháu V.

Bà Bùi Thị Thủy, trú xã Tam Hải chia sẻ, bà cùng người dân xóm bến đò Tam Hải và chính quyền đã tổ chức tìm kiếm cháu bé khi sự việc diễn ra vào tối 16/2.

“Nhưng do nước lúc đó lớn, kèm đêm tối nên đến rạng sáng, thi thể cháu V. mới tìm thấy được”, bà Thuỷ nói.

{keywords}
Công an dẫn giải Viên đến thực nghiệm hiện trường

Một người hàng xóm cho biết, Viên là một người làm ăn xa mới về quê trước tết. Viên và vợ (chị Lê Thị Ty Na 30 tuổi, cùng ngụ xã Tam Hải) cưới nhau được 5 năm và có một con gái. Hai vợ chồng có thời gian làm việc ở TP.HCM.

Trước Tết, do dịch bệnh, Viên và vợ về lại quê Tam Hải để làm ăn. Sau đó, Viên nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã gây gổ và chị Na bỏ quê vào lại TP.HCM...

Người hàng xóm này kể, khi tỉnh táo Viên là một người bình thường, sống khá thoải mái với hàng xóm.

“Đến lúc uống bia, rượu vào thì Viên hay đập phá nhà cửa, đồ đạc. Sau khi vợ anh ta vào TP.HCM, Viên đi biển cùng cậu và vừa về cách đây 2 ngày”, người này nói.

Bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi, xã Tam Hải) bà nội của bé cho biết, sự việc diễn ra khiến bản thân chưa hết bàng hoàng và đau xót.

“Lúc tối tôi đang ở gần nhà thì nó (Viên – PV) đi lên bảo với tôi rằng đã quăng con nó xuống sông rồi. Lúc đó tôi hỏi 2,3 lần thì nó bảo như thế nên tôi hoảng hốt bảo chồng chạy đi báo chính quyền...Trước khi ném con của mình, nó đã uống rượu và dùng chất kích thích”, bà Vân nói.

{keywords}
Khu vực nơi xảy ra vụ việc

Bà Vân nhớ lại, từ khi vợ của Viên đi đến nay, Viên thường rượu chè, đập phá đồ đạc trong nhà. “Viên nó rất cộc cằn, hung hăng, nhà cửa nó đập nát hết. Tôi là mẹ ruột của Viên nhưng tôi cũng rất phẫn nộ về việc Viên đã làm đối với chính con gái của mình”.

Thượng tá Phạm Việt Tiến (Trưởng Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, nguyên nhân ban đầu để xảy ra vụ việc được nhận định là do Viên gọi điện cho vợ nhưng không nghe máy.

“Do nghi ngờ vợ đang ở TP.HCM ngoại tình phản bội mình, khoảng 19h30 ngày 16/2, Viên từ nhà của mình (thôn Đông Tuần, xã Tam Hải) đến nhà vợ ở cùng thôn nói chuyện với mẹ của Na về việc trên.

Rồi Viên nảy sinh ý định giết con, Viên bồng bé V. đang ở nhà với bà ngoại đi xuống bến đò Tam Hải, đến cầu Ông Hiển ném bé xuống sông. Viên giết con để trả thù vợ vì gọi điện không nghe máy”, ông Tiến nói.

Công Sáng

Thực nghiệm hiện trường vụ bé gái 5 tuổi bị cha ném xuống sông

Thực nghiệm hiện trường vụ bé gái 5 tuổi bị cha ném xuống sông

Nghi phạm Trần Văn Viên (30 tuổi, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị công an dẫn giải đến vị trí ném con của mình xuống sông để thực nghiệm hiện trường.