Ngành chức năng Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa 12 cán bộ, nhân viên đang công tác tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) huyện Châu Đức đi cách ly tập trung vào sáng nay (5/5).

Những người này buộc cách ly tập trung do liên quan đến nữ nhân viên quán bar New Phương Đông (TP Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, được phát hiện khi trở về TP Long Khánh, Đồng Nai.

{keywords}
 12 cán bộ Văn phòng ĐKĐĐ huyện Châu Đức phải đi cách ly tập trung

Theo thông tin ban đầu, trước đó đoàn cán bộ, nhân viên, người lao động gồm 42 người của VPĐKĐĐ huyện Châu Đức đi du lịch ở TP Đà Nẵng. Đi cùng còn có 40 người là thân nhân của các cán bộ, nhân viên trên.

Đêm 1/5, có 12 người trong đoàn đã đến quán bar New Phương Đông chơi và có giao lưu uống rượu với bà B.T.T (44 tuổi, trú tại phường Xuân Thành, TP Long Khánh, Đồng Nai, có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tích với SARS-CoV-2).

Sau khi biết bà B.T.T. dương tính với SARS-CoV-2, các cán bộ này đã nhanh chóng đi khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, các thân nhân và nhiều cán cán bộ, nhân viên cũng thực hiện cách ly tại nhà do có tiếp xúc với 12 người nêu trên.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp trên và chờ kết quả.

Trước đó tối 4/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, trường hợp nghi nhiễm (kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2) ở TP Long Khánh là bà B.T.T (thường trú ở phường Xuân Thanh) làm việc ở quán bar New Phương Đông, Đà Nẵng, trở về Đồng Nai vào ngày 3/5.

Công tác truy vết xác định, 17h ngày 30/4, bà B.T.T. đến nhà ông P.Đ.H. ở Hải Hồ, Hải Châu, Đà Nẵng, đến 19h đến quán bar làm việc bình thường đến 3h sáng 1/5.

Từ ngày 1 - 2/5, làm việc bình thường tại quán bar, chỉ di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc.

6h30 ngày 3/5, ra sân bay Đà Nẵng bằng grab car. Đến 9h30 lên chuyến bay VN113, số ghế 18 và 10h30 đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi xe khách về TP Long Khánh khoảng 13h30, được người nhà đón về 242 Ngô Quyền.

18h bà T. ăn bánh cuốn tại quán Thiên Hương. Từ 19h đến 20h30 đến trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh làm căn cước công dân, có đeo khẩu trang thường xuyên.

20h30 khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay thì nhận tin báo người bạn đi cùng bệnh nhân 2982 bị cách ly tập trung (F1) nên liên hệ trạm y tế phường Xuân Thanh khai báo y tế.

Bà T. sau đó được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính lần 1 nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Long Khánh đã họp khẩn để xử lý.

Nhiều lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi phải cách ly tại nhà vì họp chung với F1

Nhiều lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi phải cách ly tại nhà vì họp chung với F1

Nhiều cán bộ chủ chốt các Sở ban ngành tỉnh Quảng Ngãi phải cách ly tại nhà do dự họp chung với một lãnh đạo tỉnh đi cùng chuyến bay có ca nhiễm nCoV.

Quang Hưng