XEM CLIP:

Chiều nay, thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, hơn 500 cán bộ chiến sĩ Quân khu 5, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục tìm kiếm 14 nạn nhân đang mất tích trong vụ sạt lở thôn 1 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam).

Theo thiếu tướng Tưởng, sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm kỹ 2 lần khu vực sạt lở thôn 1 nhưng vẫn không tìm thấy người mất tích. Thiếu tướng nhận định, các nạn nhân có thể đã bị vụ sạt lở đẩy xuống sông Leng, lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2.

{keywords}
 
{keywords}

Hôm nay, 500 cán bộ chiến sĩ tiếp tục tìm kiếm 14 người dân mất tích trong vụ sạt lở Trà Leng

Ngày 2/11, các cán bộ, chiến sĩ đã chia thành 2 mũi tìm kiếm 14 người đang mất tích. Một mũi tiếp tục đào bới khu vực hiện trường, mũi khác dùng thuyền máy tìm kiếm trên sông Leng và lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2.

“Hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ đã đi dọc các bờ sông, suối… để tìm kiếm các nạn nhân mất tích, nhưng đến chiều nay vẫn chưa có kết quả”, thiếu tướng Tưởng nói.

Vị Phó tư lệnh Quân khu 5 nói thêm, qua khảo sát Trà Leng, Đoàn chuyên gia địa chất (Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung-Tây Nguyên) nhận định, khu vực thôn 1 (xã Trà Leng) tiếp tục sạt lở nếu có mưa lớn.

“Để đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ, chúng tôi đã di chuyển khu ăn, ngủ của các cán bộ, chiến sĩ từ xã Trà Leng ra xã Trà Dơn, cách hiện trường sạt lở 16km. Buổi sáng, các lực lượng sẽ cơ động vào hiện trường để tìm kiếm, tối đến lại ra xã Trà Dơn nghỉ ngơi”, thiếu tướng Tưởng cho biết.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ họp bàn phương án tìm các nạn nhân mất tích trên sông Leng và lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2

Trong khi đó, Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, 32 ca nô, ghe thuyền cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích vụ sạt lở Trà Leng, trên sông Leng và lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2.

Các chiến sĩ đã tìm trên diện tích hơn 200 ha mặt nước, gần hiện trường vụ sạt lở Trà Leng. Tuy nhiên do lượng rác, cây cối quá dày, che phủ kín mặt hồ khiến việc tìm kiếm hết sức khó khăn.

Do xuồng máy không thể di chuyển vào khu vực nghi các nạn nhân đang mất tích, các chiến sĩ phải chèo thuyền nhỏ, dùng tay và cành cây đẩy rác, cây cối ra để tìm các nạn nhân mất tích.

Trước đó, 14h ngày 28/10, vụ sạt lở đất xảy ra tại thôn 1 (xã Trà Leng) vùi lấp 11 hộ dân, 33 người thoát chết, 14 người vẫn còn mất tích, trong đó có Bí thư xã Trà Leng. Hiện tại, 8 thi thể đã được đưa khỏi hiện trường.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

32 ca nô, ghe thuyền cùng hàng chục cán bộ tìm kiếm nạn nhân mất tích
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}

Khu vực lòng hồ thủy điện tràn ngập rác và cây cối

{keywords}
{keywords}
Các chiến sĩ lập rác, cây cối tìm các nạn nhân

 

Trực thăng sẵn sàng tiếp tế lương thực cho 3.000 dân bị cô lập ở Quảng Nam

Trực thăng sẵn sàng tiếp tế lương thực cho 3.000 dân bị cô lập ở Quảng Nam

20 tấn gạo, 10 tấn nhu yếu phẩm đã được tập kết đến sân bay Đà Nẵng. Nếu thờitiết tốt, Sư đoàn Không quân 372 sẽ dùng trực thăng tiếp tế cho 3.000 dân bị cô lậpở Quảng Nam

Lê Bằng