Ngày 12/7, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) Huỳnh Trung Trứ đã ký quyết định phong tỏa một phần khu vực 5, phường An Hòa để phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nghi nhiễm.

Theo đó, phong tỏa một phần tổ 13, khu vực 5, phường An Hòa, từ nhà số 1/13A Mậu Thân đến 1/31A Mậu Thân (bờ kè Rạch Ngỗng 1 - An Hòa), 26 hộ với tổng 108 người, thời gian từ 13h ngày 12/7 đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Khu vực phong tỏa ở phường An Hòa

Theo quyết định, tất cả người dân sinh sống tại khu vực nói trên không được ra khỏi nơi phong tỏa (trừ trường hợp đi khám, chữa bệnh…).

Cùng ngày, ngành y tế Cần Thơ có thông báo khẩn về việc tìm người liên quan các điểm nguy cơ Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, ngành chức năng tìm người đến chợ Tân An, quận Ninh Kiều, từ ngày 27/6 đến 10/7; phòng khám MEDLATEC Cần Thơ, số 349 đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), khoảng từ: 15h45-18h30, ngày 8/7.

Ngành y tế Cần Thơ đề nghị những người liên các điểm nói đến ngay Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để khai báo. 

Khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như mệt mỏi, sốt ho, đau họng, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, không được tự ý mua thuốc để điều trị.

{keywords}
Ngành chức năng phong tỏa khu vực chợ Tân An

Đến nay, TP Cần Thơ đã có 7 ca dương tính nCoV và các ca nghi nhiễm. Trong đó, ca ở chợ Tân An chưa rõ nguồn lây. Chợ Tân An lại là chợ đầu mối của thành phố nên số lượng F1 rất lớn và có địa chỉ ở nhiều nơi. Các trường hợp F1 cũng có lịch sử tiếp xúc rộng nên số lượng F2 nhiều và công tác truy vết rất khó khăn.

Qua xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát các F1 liên quan, ngành y tế đã ghi nhận 7 mẫu gộp dương tính yếu (mẫu gộp 5) và 3 F1 là người thân của F0 dương tính.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ quyết định giãn cách xã hội hai quận Ninh Kiều và Cái Răng theo Chỉ thị 16; các quận, huyện còn lại theo Chỉ thị 15, áp dụng trong 15 ngày bắt đầu từ 0h ngày 12/7.

Hoài Thanh 

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Người Cần Thơ ùn ùn mua thực phẩm sau lệnh giãn cách xã hội

Người Cần Thơ ùn ùn mua thực phẩm sau lệnh giãn cách xã hội

Chiều tối 11/7, người dân TP Cần Thơ đổ xô vào siêu thị mua gom thực phẩm sau khi có lệnh giãn cách xã hội. Ngành chức thành phố khẳng định đủ lương thực, người dân không cần quá lo lắng.