Đó là kết luận của ông Trần Việt Trường tại cuộc họp giao ban trực tuyến Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, ngày 30/8.

Sau khi nghe báo của các sở, ngành và các địa phương, ông Trường cho rằng, những ngày qua TP Cần Thơ đã quyết liệt đẩy mạnh triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm, lưu thông hàng hóa, thực hiện giãn cách xã theo Chỉ thị 16.

{keywords}
Lực lượng CSGT TP Cần Thơ kiểm soát người đi đường

Đồng thời, Chủ tịch TP Cần Thơ chỉ ra một số đơn vị, địa phương thực hiện chưa nghiêm túc, chưa hiệu quả, nên rút kinh nghiệm, nhìn thẳng vào các tồn tại, hạn chế để tìm ra giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Người đứng đầu chính quyền TP yêu cầu từ nay đến ngày 2/9, mục tiêu cần phải thực hiện là tiếp tục truy vết nhanh, phát hiện sớm F0 để đưa đi điều trị, làm sạch địa bàn đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới. Từng bước mở rộng vùng xanh, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Trần Việt Trường yêu cầu phải tăng tốc việc lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, đảm bảo công tác phối hợp đồng bộ giữa trung tâm y tế quận, huyện với CDC thành phố.

“Không để xảy ra sai sót trong quy trình thực hiện; trung tâm y tế quận, huyện lấy mẫu nhanh, chuyển về CDC đảm bảo thời gian. Phấn đầu tới ngày 2/9 làm sạch các địa bàn, sau đó sơ kết rút kinh nghiệm”, ông Trường chỉ đạo và cho rằng, phải xác định người dân là chủ thể, trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở GTVT triển khai thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng và hướng dẫn của Bộ GTVT, đảm bảo vận chuyển, lưu thông hàng hóa thông suốt, nhưng phải có biện pháp kiểm soát chặt tại các điểm đi và đến trong chuỗi cung ứng, lưu thông… Tăng cường quản lý tài xế, người giao hàng đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Công an thành phố phải chỉ đạo công an các cấp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử nghiêm các trường hợp vi phạm về thực hiện giãn cách xã hội.

Trong ngày 30/8, TP Cần Thơ có 60 F0. Đến nay, thành phố đã ghi nhận 4.087 ca F0; có 2.991 người được điều trị khỏi và 55 trường hợp tử vong.

Hoài Thanh 

Chủ tịch TP Cần Thơ: Sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường

Chủ tịch TP Cần Thơ: Sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường

TP Cần Thơ phấn đấu sau ngày 25/8, thành phố sẽ cơ bản kiểm soát được dịch và áp dụng giãn cách Chỉ thị 15; đến 15/9, đưa toàn thành phố trở lại trạng thái bình thường.