Theo ông Nguyễn Trọng Vịnh (SN 1950, trú số nhà 04/179, đường Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa), khoảng 21h tối 14/2, con trai ông là uyễn Trọng Cường (SN 1987) thấy có nhiều xe máy của 1 nhóm thanh niên để trước cổng nhà mình nên lớn tiếng với nhóm người này.

{keywords}
 Ông Nguyễn Trọng Vịnh

Giữa hai bên xảy ra cãi vã, nhóm thanh niên cầm gạch đá, Cường chạy vào nhà cầm 2 con dao ra. Cùng lúc, công an phường đến can ngăn nên giữa hai bên chưa xảy ra xô xát. Nhóm thanh niên rời hiện trường, còn Cường sang nhà ông Lê Nguyên Bình hàng xóm uống nước chè, hút thuốc lào.

Khoảng 20 phút sau, Cảnh sát 113 đến trước nhà ông Bình gọi Cường ra. Cường đứng lên nói: “Tôi có gì mà các ông bắt”. Lúc này Cảnh sát 113 chĩa súng vào người Cường, anh vỗ vào ngực nói: “Các ông giỏi thì bắn tôi đi”.

Lập tức, từ phía Cảnh sát 113 có người hô “ngáo đá, bắn đi”, Cường bị bắn một phát vào đùi, ngã gục.

Không cho Cường băng bó vết thương, Cảnh sát 113 kéo lê Cường ra xe cách hiện trường hơn 100m rồi chở đi.

{keywords}
Anh Cường đã được phẫu thuật kép xương đùi sau khi bị bắn

Nhận được tin từ người dân, ông Vịnh chạy đến đồn công an, rồi vào BV Đa khoa tỉnh.

Ông Vịnh cho biết, lúc ông đến bệnh viện đang có cả công an ở đây để test ma túy xem Cường có nghiện hay không. Cả 3 lần xét nghiệm, kết quả anh Cường đều âm tính. Nhận kết quả trên, công an rời khỏi bệnh viện.

“Khi đến, con tôi đang trong tình trạng hôn mê, xương đùi vỡ nát, vỡ động mạch… các bác sĩ yêu cầu gia đình chuyển con ra BV Việt Đức cấp cứu vì nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi cháu Cường được đưa ra BV Việt Đức, đoàn cán bộ của Công an TP Thanh Hóa đã ra thăm hỏi con tôi với số tiền 10 triệu đồng”, ông Vịnh kể.

{keywords}
Hình ảnh xương đùi vỡ nát

Gia đình ông Vịnh đã làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ theo quy định.

Phó trưởng Công an TP Thanh Hóa Lê Ngọc Anh xác nhận với phóng viên, vụ việc đang được Công an tỉnh thụ lý.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định đã nhận được đơn của gia đình ông Vịnh, lực lượng chức năng đang giải quyết theo quy trình của pháp luật, khi có kết quả sẽ thông báo công khai.

Lê Anh

Công an Đồng Nai làm rõ vụ CS 113 truy đuổi người gây tử vong

Công an Đồng Nai làm rõ vụ CS 113 truy đuổi người gây tử vong

Anh Vũ Đức Tiến (18 tuổi, ngụ Đồng Nai) – nạn nhân trong vụ tai nạn bị cho là do cảnh sát 11 truy đuổi đã tử vong.