- Một tình huống giả định: Trận động đất mạnh với cường độ 6,2 độ richte xảy ra trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) và một số vùng lân cận.

Chỉ sau ít phút xảy ra, lực lượng ứng cứu tại chỗ cùng các cấp chính quyền địa phương và quân đội với phương tiện hiện đại có mặt tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ...

Trận động đất đã làm nhiều nhà cửa bị sập. Tại tổ Đàng Nước, thị trấn Trà My, nơi vùng tâm chấn có ’khoảng 50 người chết’, ’120 người bị thương’, trong đó có khoảng ’30 người chưa tìm thấy trong đống đổ nát’.

Nhà cửa bị sập đổ, cơ sở hạ tầng hư hỏng nghiêm trọng, giao thông bị đình trệ, nhiều khu vực bị chia cắt do sạt lở đất đá, nhiều ô tô hư hỏng..

Lực lượng tại chỗ đã sơ tán những người còn sống đến các khu vực an toàn và khẩn trương tìm kiếm người mất tích và cứu nạn.

Chỉ sau 30 phút, lực lượng quân đội từ Quân khu 5 phối hợp các binh chủng khác cùng chính quyền địa phương đến ngay hiện trường để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn và ổn định đời sống tạm thời người dân vùng động đất.

XEM CLIP TẠI ĐÂY:


Vũ Trung - Nhị Tiến