- Sự cố hy hữu sập cây cầu bê tông trong quá trình hoàn thiện xảy ra tại xã Nhơn Phú (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đang được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, khắc phục sự cố.

Chiều 11/9, thông tin từ UBND xã Nhơn Phú, (huyện Mang Thít) cho biết, lãnh đạo UBND xã và nhà thầu thi công đang xuống hiện trường, tích cực tìm phương án tháo dỡ để làm lại cây cầu vừa bị đổ sụp giữa sông.

Những nhân chứng cho biết, vào khoảng 12h ngày 10/9, cây cầu tại ấp Phú Thuận A đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng để đưa vào sử dụng thì bất ngờ có dấu hiệu sụt lún, xuất hiện những vết nứt giữa cầu và 2 đầu cầu.

{keywords}

Cây cầu bị gãy xuống sông.

Một số công nhân nhanh chóng lấy hồ, bê tông đắp lên những vết nứt nhưng, mọi nỗ lực đều không thành. Cây cầu từ từ đổ sụp xuống tận mực nước dưới sông không lâu sau đó.

Được biết, cầu hình thành sẽ có chiều cao hơn cây cầu gỗ song song bên cạnh khoảng 1m. Cây cầu có chiều dài 28m, bề rộng 2,2m và 2 bên đang làm lan bằng các trụ nhỏ.

Thông tin trên báo Vĩnh Long, cây cầu được xây dựng từ nguồn vốn từ nhà tài trợ, đóng góp của UBND xã Nhơn Phú. Tổng kinh phí dự kiến 320 triệu đồng, do một nhà thầu kinh doanh vật liệu xây dựng tại địa phương thi công.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự cố sập cầu, gãy ngang ở phần chính giữa được nhiều người nhận định là do thi công phần móng kém chất lượng và dưới nền đất yếu.

Hình ảnh cây cầu đang thi công gãy ngang:

{keywords}

Một trong đầu mố cầu bị bật tung.

{keywords}

Sau sự cố sắt thép 2 bên lan can lồi ra ngoài.

{keywords}

{keywords}

Đổ sập và nước chảy qua bê tông mặt cầu.

{keywords}

Cây cầu sắp hoàn thành lại bị đổ sụp xuống dòng sông.

Bảo Minh - S.Hành