XEM CLIP:

 

Ghi nhận của VietNamNet trong hai ngày (23 và 24/11), trên tuyến đường nối QL1A đến đường Võ Chí Công (khoảng 2,5km, rộng khoảng 5,5m) mặt đường có đến hàng trăm "ổ voi, ổ gà". Có vết hư hỏng với diện tích lên đến hơn 10 mét vuông, mùa mưa tạo thành hố nước ứ đọng gây nguy hiểm cho người đi đường.

Để cảnh báo người đi đường thụt hố sâu, người dân dựng những lốp xe tải chắn trước. Tuy nhiên, vẫn có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào ban đêm...

{keywords}
Đường sá lồi lõm, người dân than trời vì chứng kiến ‘vồ ếch’ hàng ngày
{keywords}
Ổ voi, ổ gà có diện tích lên đến hơn 10 mét vuông lồi lõm trên đường nối quốc lộ 1A đến đường Võ Chí Công ở địa bàn thôn Đông Thạnh

Anh Phạm Viết Dũng (52 tuổi, sống thôn Đông Thạnh) chứng kiến tình trạng xuất hiện hàng trăm ổ voi, ổ gà này đã được hơn 2 năm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Tôi thấy ngã xe như cơm bữa, ngày nào tôi cũng chứng kiến ít nhất một người bị té khi đi qua đoạn đường này. Trong đó chiếm đa số là phụ nữ do tay lái yếu.

Nhiều người dân ở địa phương nói đùa với nhau rằng, đây là con đường “tránh thai” vì mặt đường quá xấu, phụ nữ chạy xe qua đây rụng hết trứng”, anh Dũng than thở.

Với anh Trần Văn Cường (35 tuổi, thôn Đông Thạnh) là những ngày tháng khổ sở cùng khói bụi và nguy hiểm rình rập khi sống trên con đường này.

“Mùa nắng bụi bay mù mịt, mùa mưa nước sẽ ứ đọng lại tạo thành những hố nước, trên thành hố trơn trượt dễ ngã xe. Buổi chiều tối, nhiều công nhân về đường này, lúc đó chạng vạng nữa nên nhiều người ngã xe.

Tôi thường xuyên ra đỡ những người này lên mỗi lần họ ngã. Vì ở đây muốn chạy nhanh cũng không được nên thường ngã sẽ trầy xước chân tay là chính”, anh Cường nói.

Theo anh Dũng, mỗi ngày, có hàng nghìn lượt xe lớn nhỏ đi qua đây. Trước đây, đường không đến độ xấu như bây giờ.

Từ khi thi công đường Võ Chí Công, nhiều xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng từ quốc lộ 1A để vào xây dựng đường Võ Chí Công, nối đuôi chạy qua đây khiến con đường không còn chịu tải nổi. Cùng với đó, nhiều xe tải hạng nặng né trạm thu phí cũng chạy trên con đường này.

{keywords}
Phương tiện giao thông di chuyển qua đây khó khăn

Theo tìm hiểu, trước khi xe chở vật liệu từ quốc lộ 1A sang để làm đường Võ Chí Công, phía chủ đầu tư có hứa với người dân sẽ làm đường mới tuyến đường này.

7 tháng nữa, người dân sẽ có đường mới để đi?

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND xã Tam Hòa Trương Công Bình xác nhận, tuyến đường trên đang xuống cấp nghiêm trọng bởi nhiều xe tải trọng nặng di chuyển qua đây.

“Tháng 3 vừa rồi, tỉnh đã đồng ý làm mới con đường này. Tuyến đường do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Nam phụ trách xây dựng.

Xã đã giải phóng xong mặt bằng về con đường bề rộng 6,5m này để Ban quản lý dự án chuẩn bị cho việc khởi công. Chúng tôi cũng đã liên hệ và được nghe thông tin hiện đang trong thời gian thẩm định hồ sơ”, ông Bình nói.

{keywords}
Nhiều xe tải hạng nặng đi qua gây hư hỏng nghiêm trọng cho con đường

 

{keywords}
Mùa nắng bụi bay mù mịt, mùa mưa nước sẽ ứ đọng lại tạo thành những hố nước sâu đe dọa người đi đường

Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Nam Trần Cảnh Hà cho biết, hiện con đường này đang trong quá trình thẩm định hồ sơ thiết kế.

“Dự án được tỉnh Quảng Nam phê duyệt vào tháng 9/2021. Chúng tôi đã trình hồ sơ thiết kế vào đầu tháng 11/2021 này. Nếu trong tháng này xong thẩm định, dự kiến đầu tháng 12 sẽ duyệt hồ sơ thiết kế và chúng tôi sẽ bắt tay vào bước tiếp theo là mời thầu và xét thầu.

Nếu địa phương giải phóng mặt bằng đúng cam kết, chúng tôi sẽ khởi công dự án sau Tết Nguyên đán, đến 6/2022 người dân sẽ có đường mới để đi”, ông Hà khẳng định.     

{keywords}
 
{keywords}
Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt xe lớn nhỏ đi qua đây
{keywords}
Người dân dựng những lốp xe tải chắn trước hố nước để cảnh báo người đi đường
{keywords}

Một số nhà dân chặn các bao cát ngay trước cổng để tránh nước tràn vào nhà mỗi khi mưa lớn

 

Công Sáng

Hàng loạt điểm sạt lở ở Quảng Nam, sơ tán gấp một trường mẫu giáo

Hàng loạt điểm sạt lở ở Quảng Nam, sơ tán gấp một trường mẫu giáo

Nhiều điểm sạt lở khiến xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) bị cô lập, sơ tán gấp một trường mẫu giáo trên địa bàn.