Trao đổi với VietNamNet chiều nay, đại tá Trần Mưu – PGĐ Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vẫn đang giám sát Qui Li bạn gái của bị can Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) vừa bị cơ quan điều tra khởi tố về tội giết người.

Qui Li là bạn thân của cô gái Bao Dan Ping (SN 1990) bị Xiao Qui Ping sát hại sau đó phân thành nhiều phần, bỏ vào valy, túi nylon ném xuống sông Hàn.

{keywords}
Đại tá Trần Mưu (áo trắng) trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án

“Cơ quan điều tra đang giám sát Qui Li, hiện tại cô ta chưa khai gì liên quan đến vụ án. Hiện, chúng tôi vẫn nghi có liên quan đó nhưng chưa có căn cứ, nên vẫn tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi.

Còn Xiao Qui Ping đã nhận tội, lời khai khớp với hiện trường, chứng cứ tài thiệu thu thập được..”, đại tá Mưu thông tin.

Theo điều tra ban đầu, Xiao Qui Ping cùng bạn gái Qui Li đến Đà Nẵng và tham gia đánh bạc tại sòng bạc Crowne Plaza.

Tại Đà Nẵng, Qui Li gặp lại bạn thân là Bao Dan Ping và kể lại chuyện bạn trai đánh bạc thắng. Nghe vậy, Bao Dan Ping hùn tiền để Xiao Qui Ping chơi với nguyên tắc thắng, thua chia đôi.

Ngày 26/12, Xiao Qui Ping thắng được 34.000 USD và chia cho nạn nhân 1 nửa.

Ngày 4 và 5/2, nạn nhân đưa cho Xiao Qui Ping 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc nhưng thua hết, nên bị đòi lại. Hai bên sau đó xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

{keywords}
Bị can Xiao Qui Ping
{keywords}
Tang vật cảnh sát thu giữ tại ngôi nhà nghi phạm

Chiều 6/2, cô gái đến nơi ở của nghi phạm để đòi lại số tiền trên và hai bên tiếp tục xô xát. Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ cô gái tử vong. Sau đó, phân thi thể nạn nhân thành nhiều phần và ném xuống sông Hàn phi tang.

Phó GĐ Công an TP cho biết, trước khi ném túi nylon chứa phần đầu và chân xuống sông Hàn, nghi phạm đã chạy xe máy đưa phần thi thể này vào TP Hội An (Quảng Nam) để ném xuống nhưng không thực hiện được, nên đem trở lại Đà Nẵng.

“Việc tìm được phần thi thể này rất quan trọng, đã giúp lực lượng phá án nhận diện được nạn nhân, sớm bắt được hung thủ. Nếu không tìm thấy mà chỉ có phần thân thì vụ án sẽ rất khó khăn và có thể đối tượng Xiao Qui Ping đã thoải mái về nước ngay sau khi gây án..”, đại tá Mưu nói.

 

- Sáng 7/2, hai vợ chồng đánh cá trên sông Hàn phát hiện thi thể cô gái không còn nguyên vẹn đựng trong vali khu vực cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng).

Vào cuộc điều tra, công an phát hiện phần đầu và chân nạn nhân đựng trong túi nylon.

- Trưa 7/2, công an bắt được Xiao Qui Ping bị can giết cô gái tại ngôi nhà ở đường Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

- Ngày 8/2, Công an Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án giết người, phân xác phi tang xuống sông Hàn.

- Ngày 15/2, cơ quan điều tra khởi tố Xiao Qui Ping về tội giết người. Các quyết

định tố tụng và lệnh tạm giam được VKSND cùng cấp phê chuẩn hôm 14/2.

- Công an vẫn đang giám sát bạn gái bị Xiao Qui Ping để làm rõ vai trò có liên quan đến vụ án hay không.

Khởi tố bị can người Trung Quốc chặt xác cô gái ném xuống sông Hàn

Khởi tố bị can người Trung Quốc chặt xác cô gái ném xuống sông Hàn

 Công an Đà Nẵng đã khởi tố Xiao Qui Ping, người khai đã siết cổ cô gái đồng hương chết rồi phân xác ném xuống sông Hàn. 

Hồ Giáp