- Cùng thời với Dung "hà", nhưng Hà “pa tê” không tổ chức đánh bạc và bảo kê các sòng bài mà nổi danh chăn dắt gái mại dâm và buôn “hàng trắng”. Vừa mãn hạn tù sau bản án chung thân, Nguyễn Thị Hà, tức Hà “pa tê” (SN 1960, ở Chợ Đôn, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) lại bị bắt giữ với 2 bánh heroin và lượng lớn ma túy đá…

Từ chiêu lừa bán trinh...cắn đầu ngón tay 

Sinh ra và lớn lên bên cạnh bến tàu, bến xe, ngay từ bé Hà “pa tê” đã va chạm đủ thành phần xã hội. Mặc dù chỉ là phụ nữ nhưng đi đến đâu, Hà “pa tê” đều được đám lưu manh cung kính.

{keywords}
Hà "pa tê" và đồng bọn Hoàng Mạnh Hùng.

Lúc bấy giờ cánh lái tàu, lái xe ở bến sông cầu Niệm, bến xe Niệm Nghĩa ai nấy đều tiền bạc rủng rỉnh. Mỗi buổi chiều tàu hoặc xe khách cập bến, họ lại tỏa đi ăn chơi bù lại những ngày tháng đằng đẵng trên sông, trên đường. Và sau những chầu nhậu nhẹt thì chẳng mấy người không tìm cho mình một em út để…vui vẻ.

Hà “pa tê” đã không bỏ qua cơ hội kiếm tiền bằng cách hình thành một đường dây mua bán dâm. Thị cho đàn em về các vùng miền quê hẻo lánh lừa gạt, dụ dỗ những cô gái nhẹ dạ đưa ra thành phố rồi ép bán dâm.

Mỗi lần có khách mua dâm, Hà “pa tê” bố trí nơi ăn, chốn nghỉ rất đàng hoàng, thậm chí bác tài nào có nhu cầu mang theo “hàng xách tay” lên tầu, lên xe đi rong ruổi cả tháng cũng sẽ được đáp ứng.

Không chỉ đã biết cung cấp “hàng xách tay”, Hà “pa tê” khi đó đã biết tập hợp một nhóm gái bán dâm chuyên nghiệp, kể cả “quá date” đưa về nhà trọ nuôi ăn ở và “lên đời” cho các em. Theo đó, tất cả “hàng” của Hà “pa tê” cung cấp đều có chung đặc điểm là ăn mặc giản dị, thường ít nói và tỏ vẻ bẽn lẽn. Sau đó, Hà giới thiệu với thượng đế rằng “hàng” của mình 100% chân quê, con nhà lành...

Nhờ chiêu thức này Hà “pa tê” sống được với số lượng khách khá đông và đều đặn với giá đi khách cao ngất ngưởng.

Một chiêu độc nữa của Hà “pa tê” đã sử dụng từ hơn 20 năm trước, đó là lừa… bán trinh. Thị đào tạo cho gái bán dâm chuyên nghiệp kỹ năng cắn đầu ngón tay lấy máu giả làm trinh tiết. Nhiều khách làng chơi đến lúc phát hiện ra thì đã muộn, đành phải ngậm đắng nuốt cay…

..đến "độc chiêu" buôn hàng trắng

Nhiều trinh sát phòng chống ma túy ở Hải Phòng đến bây giờ vẫn còn ngán ngẩm khi nhắc đến Hà “pa tê” bởi những thủ đoạn tinh vi và tàn độc của thị.

{keywords}
Tang vật thu giữ được của Hà "pa tê"

Hà "pa tê" khai nhận, trong thời gian làm nghề chăn dắt gái bán dâm, có nhiều chân rết và quen biết khá nhiều dân ăn chơi, trong đó đa phần là con nghiện. Tìm hiểu ra, thị biết được tiền lãi từ việc mua bán ma túy rất cao, gấp nhiều lần so với việc kinh doanh “hàng tươi sống” nên nảy sinh lòng tham. Biết ý định này của Hà "pa tê", đàn em là con nghiện ủng hộ, giới thiệu các đầu mối cung cấp và hứa sẽ đưa khách đến mua “hàng” ủng hộ bà chị…

Xác định giá phải trả cho công việc buôn bán ma túy là quá cao, thậm chí bằng cả mạng sống nên Hà “pa tê” rất thận trọng. Thị đã xây dựng nhà mình thành boong-ke không để bất cứ ai có thể lọt vào. Cẩn thận hơn, Hà còn nuôi cả một đàn chó dữ sẵn sàng tấn công bất cứ người lạ nào nếu được thả ra. Để đảm bảo sự tin tưởng, Hà “pa tê” hạn chế sử dụng người ngoài mà lôi kéo cả chồng, con mình vào cuộc.

Không chỉ sử dụng các phương tiện, công cụ để “bảo vệ” công việc làm ăn phi pháp của mình, Hà “pa tê” chính là một trong những người đầu tiên sử dụng thủ đoạn liên tục…chửa, đẻ để trốn án. Kết quả trong vòng chưa đầy 10 năm, Hà “pa tê” qua 2 đời chồng và có 5 đứa con.

Không chỉ tổ chức buôn bán nhỏ lẻ, Hà “pa tê” còn đánh những chuyến “hàng” lớn từ các tỉnh Tây Bắc về Hải Phòng tiêu thụ, cung cấp cho nhiều địa phương khác.

Năm 1999, trong một phi vụ làm ăn, trước khi cùng hệ thống chân rết bị bắt giữ Hà đã kịp…mang thai để che đậy tội ác. Hà “pa tê” chỉ phải chịu án chung thân vì đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ.

Tuy nhiên, sự nhân đạo của pháp luật cùng đứa con nhỏ ra đời sẽ cứu mạng, giúp Hà “pa tê” nhận ra tội lỗi. Song, với Hà “pa tê” đó lại là sự thất bại.

Sau hơn 15 năm chịu án, đầu năm 2014, Hà “pa tê” ra tù trong cảnh tay trắng khi chồng con bỏ rơi, bao tài sản đều tiêu tan. Ngay lập tức Hà “pa tê” lập lại các đường dây cũ, hình thành một đường dây chuyên vận chuyển heroin từ các tỉnh Tây Bắc qua cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc. Sau đó từ Trung Quốc, Hà “pa tê” mua ma túy đá chuyển ngược về Việt Nam tiêu thụ.

Cùng cầm đầu còn có Hoàng Mạnh Hùng (SN 1962, ở khu 3 phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, Quảng Ninh), có 2 tiền án. Hà “pa tê” chỉ đạo đường dây hoạt động phạm tội tinh vi, liên tục thay đổi địa bàn, phương tiện vận chuyển, địa điểm giao nhận ma túy; quy tụ nhiều đối tượng có tiền án tiền sự với nhiều thủ đoạn chống đối công an.

Đến trưa 11/6, tại thôn Bạch Mai, xã Đồng Thái, huyện An Dương, sau một thời gian dài theo dõi, phòng cảnh sát ĐTTP về ma túy (PC47) - Công an Hải Phòng đã bất ngờ ập vào bắt quả tang Hùng cùng Hà “pa tê” đang mua bán trái phép ma túy. 

Tang vật thu giữ gồm 2 bánh heroin (658,59 gr), 11,79 gr ma túy đá và nhiều tang vật liên quan.

Q.Minh