Công an TP Đà Nẵng xác nhận bao bì tại công ty TNHH Dịch vụ môi trường Ánh Dương có chữ Formosa, nhưng chỉ đựng hạt nhựa, không liên quan Formosa Hà Tĩnh.

>> Dân Đà Nẵng bắt quả tang công ty lén chôn chất thải

Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Đà Nẵng khẳng định thông tin trên sáng nay.

Ông cho biết, số rác thải chôn lấp trái phép của công ty Ánh Dương là bùn đất dưới hồ lắng, hồ điều tiết của công ty TNHH môi trường đô thị Hà Nội, có trụ sở tại khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng).

{keywords}

Rác thải tập kết bên trong khuôn viên Cty Ánh Dương.

“Chúng tôi đã gửi mẫu chất thải vào TP.HCM kiểm nghiệm và đang chờ kết quả. Nguồn gốc số chất thải này không liên quan gì đến Formosa như đồn đoán”, Đại tá Nhơn cho hay.

Ông cho biết thêm số bao bì có chữ Formosa là của một công ty đóng tại KCN Hòa Cầm (huyện Hòa Vang). Công ty này mua hạt nhựa của một đơn vị thuộc tập đoàn Formosa.

“Số hạt nhựa để tinh chế bao nylon đựng linh kiện điện tử. Sau khi sử dụng số hạt nhựa, công ty này mới thải bao bì ra và công ty Ánh Dương mua lại sử dụng vào việc chứa rác thải, chứ không phải rác thải công ty Formosa Hà Tĩnh đưa vào Đà Nẵng", Đại tá Nhơn nói thêm.

{keywords}

Cơ quan chức năng phủ nhận thông tin số rác thải liên quan đến Formosa Hà Tĩnh

Trước đó, người dân địa phương theo dõi, phát hiện công y Ánh Dương chôn lấp chất thải khối lượng lớn trong khuôn viên.

Sở TN&MT Đà Nẵng, Cảnh sát môi trường, chính quyền sở tại đã làm việc, lập biên bản và lấy mẫu chất thải gửi đi kiểm tra. Công ty tạm đình chỉ hoạt động.

Cao Thái