Buổi tọa đàm diễn ra ngày 19/8 có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là nhà đầu tư, DN, các tổ chức và hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ.

{keywords}
Lãnh đạo Đà Nẵng chứng kiến lễ ký kết hợp tác

Ông Thơ cho biết, Mỹ hiện là nhà đầu tư lớn thứ 3 với 63 dự án FDI có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 595 triệu USD, chiếm khoảng 19% tổng vốn đầu tư FDI vào Đà Nẵng.

“Các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của các DN Mỹ mà Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư bao gồm: CNTT, thiết bị điện tử, hàng không vũ trụ, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp hỗ trợ…”, ông Thơ nói.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đà Nẵng đã giải đáp về những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư tại khu công nghệ cao, khu CNTT tin tập trung.

Ký kết 3 bản ghi nhớ hợp tác

Ông Kevin Loebbaka - GĐ điều hành Universal Alloy Corporation, đầu tư dự án nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại khu công nghệ cao Đà Nẵng khẳng định với sự quan tâm của chính quyền TP cùng các lợi thế sẵn có, Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua đối với các DN đang có ý định mở rộng sản xuất hoặc đầu tư sang thị trường Đông Nam Á.

{keywords}
Buổi tọa đàm có sự tham gia của hơn 100 đại biểu

Trong khuôn khổ tọa đàm, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cùng với các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết 3 bản ghi nhớ hợp tác gồm: Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với Ai20X Silicon Valley.

Công ty Meritronics AMT với công ty CP Phát triển khu CNTT tập trung Đà Nẵng về việc cùng thành lập công ty cổ phần “Trung Nam Meritronics Technology JSC” cung cấp các dịch vụ sản xuất điện tử tại khu CNTT tin tập trung Đà Nẵng

Bản ghi nhớ còn lại giữa Ai20X Silicon Valley với công ty CP Phát triển khu CNTT tập trung Đà Nẵng về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển khu CNTT tập trung Đà Nẵng như là một “Thung lũng Silicon Valley mở rộng”.

Hồ Giáp

Đà Nẵng chi 360 tỷ nói không với 'khát nước' sạch

Đà Nẵng chi 360 tỷ nói không với 'khát nước' sạch

Đà Nẵng đầu tư hơn 360 tỷ đồng xây trạm bơm công suất 210.000m3/ngày đêm và lắp tuyến ống nước dài 7.800m để giải quyết bài toán thiếu nước sinh hoạt.