Chiều nay, tại hội nghị tăng cường công tác đảm bảo trật tự do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP đã lên tiếng về hành vi vẽ bậy, bôi bẩn lên nhà ông Nguyễn Hữu Linh - cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.

Theo ông Thơ, sáng cùng ngày, báo chí có phản ánh thông tin về việc nhiều người quá khích tới đập phá và vẽ bậy lên cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh.

"Hành động như vậy là không được văn minh. Cá nhân sai, vi phạm thì pháp luật sẽ xử lý nghiêm khắc. Còn gia đình người ta có ông bà, cha mẹ, làm như vậy sẽ gây tổn thương đến người khác" - ông Thơ nói.

{keywords}

Nhà ông Nguyễn Hữu Linh trên đường Lê Lợi, Đà Nẵng bị nhiều người quá khích tới vẽ bậy, ném rác

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo cơ quan có liên quan xử lý và không để tái diễn tình trạng trên. Ông Thơ cho rằng, trong chuyện này chỉ có cá nhân ông Linh là sai còn gia đình ông này thì không có tội tình gì.

Trước đó, trong sáng sớm cùng ngày, nhiều người dân phát hiện trên rào cổng màu trắng của nhà ông Linh nằm trên đường Lê Lợi, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng bị ghi hai chữ "ấ dâm" bằng sơn màu đen. Hiện dòng chữ này đã được xóa đi nhưng vẫn còn hằn lại vết sơn đen. Lực lượng công an đã cử người xuống kiểm tra và xác nhận có tình trạng ném rác, bôi bẩn tại nhà ông Linh. 

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Linh là người trong clip có hành động ôm hôn bé gái trong thang máy

Ngày 2/4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip trong thang máy, ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 ở quận 4, TP HCM. Công an quận 4 sau đó đã xác định người đàn ông trên là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng) và là cựu phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.

Ông Linh đã bị triệu tập tới công an để lấy lời khai trong ngày 3/4. Tại cơ quan công an, ông Linh thừa nhận chính là người đàn ông trong clip và cho rằng do thấy bé gái dễ thương nên đã ôm hôn.

 

Lời khai mới nhất của cựu Phó viện trưởng VKS dâm ô bé gái trong thang máy

Lời khai mới nhất của cựu Phó viện trưởng VKS dâm ô bé gái trong thang máy

 Cựu Phó viện trưởng VKS thừa nhận có uống bia, sau đó đi vào thang máy, xảy ra hành vi đối với bé gái như trong đoạn clip phát tán trên mạng mô tả.

 

Theo Người lao động