Tính đến trưa nay (28/5), TP.HCM ghi nhận một chuỗi lây nhiễm mới liên quan đến thai phụ dương tính SARS-CoV-2 với 4 trường hợp.

Chuỗi này được xác định không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, hiện chưa rõ nguồn lây.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, nơi thai phụ cùng chồng đến khám và được phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Hôm qua, thai phụ cùng chồng khi đến khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn thì được chẩn đoán nghi nhiễm Covid-19. Kết quả khẳng định sáng nay dương tính với SARS-CoV-2.

Hai F1 của cặp vợ chồng này gồm con gái 3 tuổi và một nữ đồng nghiệp của người vợ cũng được xác định dương tính lần 1, mẫu bệnh đang được gửi đi xét nghiệm khẳng định.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tối 27/5

Ngành chức năng TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc. Các trường hợp tiếp xúc gần F1 chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn; F2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, ngành y tế thực hiện xét nghiệm mở rộng các địa điểm liên quan đến bệnh nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Đặc biệt, để thực hiện phòng chống dịch, ngành chức năng TP đang khoanh vùng để phong tỏa các địa điểm sau:

- Chung cư Sen Xanh, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú (nơi ở của gia đình thai phụ).

- Chi nhánh ngân hàng VIB, quận 7 (nơi làm việc của thai phụ).

- Chi nhánh ngân hàng SHB, đường Lũy Bán Bích, quận Tân Bình (nơi chồng thai phụ đang làm việc).

- Đường số 11, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức (nơi ở của nữ đồng nghiệp với thai phụ).

{keywords}
Chung cư Sen Xanh, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú- nơi ở của gia đình thai phụ cũng đang bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19

Tính từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM xác định có 4 chuỗi lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Trong đó, Bộ Y tế đã công bố có 37 ca mắc Covid-19 (chuỗi liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng), 5 ca thuộc chuỗi liên quan người phụ nữ bán hàng ăn ở quận 3 và 2 ca của chuỗi hai nhân viên kiểm toán.

Theo đánh giá của ngành y tế TP, hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế.

TP khuyến cáo các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm đi khám bệnh tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện.

TP.HCM phong tỏa tiếp chung cư, liên quan thai phụ nghi mắc Covid-19

TP.HCM phong tỏa tiếp chung cư, liên quan thai phụ nghi mắc Covid-19

Lực lượng chức năng quận Tân Phú (TP.HCM) đang phong tỏa chung cư Lotus Garden do liên quan đến ca dương tính  SARS-CoV-2 được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Tuấn Kiệt