Trong video vừa đăng tải trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực đến hàng triệu người, đến nhiều nền kinh tế và xã hội khắp mọi nơi, trong đó có Việt Nam.

XEM CLIP: 

Đại sứ Mỹ bày tỏ: "Tôi muốn nói lời cảm ơn đến mọi người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch. Công việc của các bạn đang cứu sống rất nhiều người. Chính phủ Việt Nam đã rất xuất sắc khi đương đầu với đại dịch Covid-19 và vẫn đang tiếp tục chủ động, hợp tác, minh bạch trong việc chống dịch".

Ông khẳng định, Mỹ luôn ủng hộ Việt Nam trong trận chiến này. Ngay từ những ngày đầu của cuộc khủng hoảng, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cũng như Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát và ứng phó với những diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Trong 20 năm qua, Chính phủ Mỹ đã dành hơn 706 triệu USD trợ giúp Việt Nam trong lĩnh vực y tế cũng như trợ giúp đáng kể về kỹ thuật và tài chính trong thập niên vừa qua nhằm giúp Việt Nam ngăn chặn, phát hiện và ứng phó khẩn cấp với các bệnh lây nhiễm.

“Công việc này vẫn đang tiếp tục và đã giúp tạo dựng mối liên hệ giữa đội ngũ nhân viên y tế của Mỹ và Việt Nam để chúng ta cùng nhau chống lại dịch bệnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc quan trọng này không chỉ trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến mà còn cả sau đó khi dịch bệnh được khống chế”, Đại sứ nói.

{keywords}
Chính phủ Việt Nam chủ động, hợp tác, minh bạch trong chống virus corona.

Ông cho biết, toàn thể nhân viên phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Việt Nam trong đó có ông đang làm việc ở nhà nhiều nhất có thể theo khuyến cáo của Chính phủ Việt Nam cũng như Trung tâm Dự phòng và kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC).

“Đó là cách chúng tôi đang làm nhằm hạn chế tối đa sự lây nhiễm của Covid-19 ở Việt Nam. Tôi biết, chúng ta đang ở trong một giai đoạn rất khó khăn. Các đối tác luôn sát cánh bên nhau và Mỹ luôn sát cánh cùng Việt Nam trong trận chiến này”, Đại sứ Kritenbrink nhấn mạnh.

Hồ Văn Lợi
Ảnh: Nguyễn Hoài Bắc

Cách ly toàn xã hội từ 0h đêm nay, trong 15 ngày

Cách ly toàn xã hội từ 0h đêm nay, trong 15 ngày

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc.