Trong chiều 28/8 trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip hơn 2 phút về vụ việc “dân không có gì ăn. Mà nhà nước cấp gạo thì tổ trưởng lại giấu mấy tấn gạo”.

Đoạn clip mô tả có một nhóm người dẫn theo một cán bộ công an đến một căn nhà khoá cửa. Nhiều người dân vừa đi, vừa cầm điện thoại quay lại diễn biến vụ việc mà cho rằng “người ta không có gì ăn, tổ trưởng giấu gạo trong đây”.

{keywords}
Người dân dẫn cảnh sát khu vực đến trước ngôi nhà của tổ trưởng dân phố (Ảnh: Cắt từ clip)

Clip cho thấy, qua khe cửa nhìn vào bên trong có chất hàng chục bao gạo. Có tiếng người dân nói rằng, dân đói mà tổ trưởng giấu gạo mười mấy ngày qua.

Rất đông người dân tụ tập và có ý kiến bức xúc nhắm vào người tổ trưởng dân phố mà trong clip người phụ nữ địa phương có nói tên là N.T.B.

{keywords}
Bên trong ngôi nhà là hàng chục bao gạo (Ảnh: Cắt từ clip)

Khi đoạn clip chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đã có những bình luận trái chiều, nhắm vào tổ trưởng dân phố quyền lực mùa dịch Covid-19.

Qua tìm hiểu xác định vụ việc xảy ra tại tổ dân phố 229, ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Tối 28/8, ông Trần Minh Hà - Chủ tịch UBND xã Bình Hưng xác nhận vụ việc đúng clip là ở địa phương, xảy ra trưa 28/8 nhưng có nói rõ, đây là sự hiểu nhầm, không đúng sự thật như clip mô tả.

Theo ông Hà, căn nhà đúng là của ông tổ trưởng tổ dân phố 229 thuộc ấp 5 cũng là Trưởng ban công tác mặt trận ấp 5. Thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM thì vị tổ trưởng đã cho địa phương mượn tạm căn nhà làm chốt trực của dân phòng.

Mới đây, chính quyền ấp 5 vận động được mạnh thường quân tặng khoảng 2 tấn gạo, để hỗ trợ cho người dân khó khăn trên địa bàn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Do văn phòng ấp xuống cấp, ẩm thấp nên chính quyền ấp chuyển số gạo về căn nhà nói trên lưu giữ để sáng 29/8 chuyển đi trao cho các công nhân mắc kẹt ở một số công trường xây dựng tại địa phương.

Tuy nhiên vì có sự hiểu nhầm, trưa 28/8 người dân địa phương bức xúc, báo Cảnh sát khu vực đến căn nhà trên như trong đoạn clip trên mạng xã hội mô tả.

Hiện UBND xã Bình Hưng báo cáo lên chính quyền huyện Bình Chánh để kịp thời báo cáo đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cũng như Sở TT-TT TP.HCM.

Phước An - Đình Tuyến

Ông Phan Văn Mãi: Phường nào để dân đói, trách nhiệm thuộc chủ tịch phường đó

Ông Phan Văn Mãi: Phường nào để dân đói, trách nhiệm thuộc chủ tịch phường đó

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết phường, xã, thị trấn nào để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về chủ tịch phường, xã, thị trấn đó.