Tay bị thương, vẻ mặt thất thần sau khi biết học sinh Lê Hữu Phước tử vong, cô giáo Trần Thị Thanh, chủ nhiệm lớp 5A, trường tiểu học Đồng Lương kể, sáng nay do giờ ra chơi trời đổ mưa to nên cô ở lại chơi cùng học trò.

{keywords}
Cô giáo Thanh

Cô Thanh đang đứng nói chuyện với học sinh ở gần cửa chính thì một bóng người vụt qua.

“Kẻ lạ mặt lao đến khu vực bàn đầu, nơi em Phước đang ngồi rồi vung dao đâm nhiều nhát. Tôi lao đến giật áo kéo hắn ra, nhưng hắn xô tôi ngã xoài ra nền nhà. Tôi cũng không biết mình bị thương khi nào”, cô Thanh kể lại.

Khoảnh khắc đó quá ngắn ngủi, cô không thể nhận dạng kẻ gây án. Lập tức, cô bế xốc học trò lên rồi hô hoán đồng nghiệp đưa đi cấp cứu. Khi bế em Phước trên tay, cô Thanh không biết em đã qua đời.

{keywords}
Các em học sinh đang được cấp cứu tích cực

Bác sĩ Hoàng Văn Chính, Giám đốc BV Đa khoa huyện Lang Chánh cho biết, các học sinh và cô giáo bị thương đều trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương.

Riêng em Phước đã tử vong từ trước khi vào viện. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát thủng vùng ngực, tai và tay phải.

Các em học sinh bị thương vẫn đang được điều trị tích cực và hoảng loạn nên chưa thể tiếp xúc với mọi người.

{keywords}
Nghi phạm Đỗ Mãnh Chiểu Minh cùng hung khí gây án

Theo bác sĩ Chính, trong số các nạn nhân đang cấp cứu có em Phạm Đức Huynh (9 tuổi) bị nặng nhất. Huynh bị đâm xuyên phổi và một số vết thương khác. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân  tạm qua cơn nguy kịch và đã được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Nhà nghi phạm Đỗ Mãnh Chiểu Minh ở sát nhà ông bà nội của Phước. Bố mẹ Phước đã ly hôn, em sống với bố và ông bà nội.

{keywords}
Nhà nghi phạm Minh gần nhà em Phước 

“Phước rất ngoan hiền, lễ phép, hàng xóm ai cũng yêu quý cháu. Nghe tin cháu bị đâm chết ai cũng ngỡ ngàng, đau xót”, bà Tâm, một hàng xóm chia sẻ.

{keywords}
Gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho em Phước

Sau khi bắt giữ đối tượng Minh, lực lượng công an đã đưa nghi phạm đi xét nghiệm, kết quả cho thấy Minh âm tính với ma túy.

Theo hàng xóm, Minh ở cùng bố mẹ, sống khép kín suốt nhiều năm nay, gần như không ra khỏi nhà. Minh thường ngủ ngày, ban đêm thức xem bóng đá, chơi game.

Lê Dương

6 cô trò ở Thanh Hóa bị đâm gục trong chớp mắt

6 cô trò ở Thanh Hóa bị đâm gục trong chớp mắt

Chiều nay, học sinh bị đâm tử vong tại trường tiểu học Đồng Lương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đã được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.