Chiều nay (4/1), Thượng tá Nguyễn Thế Thiệp, Trưởng Công an huyện Thuận Thành cho biết, đơn vị đang giao Đội cảnh sát kinh tế phối hợp với các ngành chức năng mở rộng điều tra vụ bắt giữ nhiều tang vật là khí cười (N20). 

Lúc 14h45 ngày 19/12, Công an huyện Thuận Thành nhận được tin báo có ô tô tải chở nhiều bình khí, đỗ tại đường dẫn vào khu vực trung tâm huyện.

{keywords}
Xe tải chở 30 bình khí cười bị công an bắt giữ


Đội Cảnh sát kinh tế đã có mặt và yêu cầu kiểm tra phương tiện.

Qua kiểm tra, công an đã phát hiện trên xe chở 30 bình kim loại chứa chất dạng khí, trên vỏ in chữ nước ngoài.

Công an huyện Thuận Thành báo cho Công an huyện Gia Bình, Chi cục Quản lý thị trường Bắc Ninh để phối hợp kiểm tra đột xuất kho của Công ty TNHH XNK năng lượng Biomass tại huyện Gia Bình.

Tại kho này, cơ quan chức năng phát hiện 213 bình đã nạp khí, trong các bồn téc chứa khoảng 800 kg khí N20. Tổng số hàng hoá hiện đang bị niêm phong, tạm giữ là hơn 3 tấn, giá trị trên 3 tỷ đồng.

{keywords}
Các bình khí cười đã sang chiết để chở ra khỏi kho mà chưa có phép

Công an huyện Thuận Thành xác định, chủ của số lượng khí này đã có hoạt động sang chiết trái phép khí cười. Hiện các đơn vị liên quan đang phối hợp mở rộng điều tra vụ việc.

 

{keywords}
Nhiều bình, bể chứa khí N20 tiếp tục được cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh phát hiện

Khí N20 hay còn gọi là khí cười, được đưa vào danh mục khí đặc biệt, hạn chế tiêu thụ. Nó được sử dụng trong lĩnh vực y tế. Đây cũng là chất được dùng để tạo ra “ bóng cười” gây nghiện cho nhiều bạn trẻ, gây bức xúc trong xã hội lâu nay.

Nguyễn Thu Hằng

Khởi tố nữ chủ quán bánh xèo tra tấn nhân viên ở Bắc Ninh

Khởi tố nữ chủ quán bánh xèo tra tấn nhân viên ở Bắc Ninh

Đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ quán bánh xèo miền Trung tra tấn nhân viên vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh khởi tố về tội hành hạ người khác.