Buổi làm việc diễn ra theo trình tự điều tra của cơ quan công an.

Một cán bộ công an quận Cầu Giấy cho biết, đến trưa nay, buổi làm việc giữa cơ quan công an và bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng)  vẫn chưa kết thúc.

Cũng liên quan đến vụ việc, bà Quy - người đưa đón học sinh trường Gateway đã có đơn nhờ luật sư hỗ trợ.

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Cộng sự hôm nay cho biết, văn phòng đã tiếp nhận giấy đề nghị cử luật sư của bà Quy.

{keywords}
Đơn đề nghị luật sư của bà Quy

Bà Quy là người được thuê đi theo chiếc ô tô để đến các địa điểm đón học sinh, trong đó có bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi), học sinh đã tử vong vào ngày học thứ 2 tại trường Gateway.

Trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Quy nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo luật sư Sơn, trước mắt phía bà Quy sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý, văn phòng của ông sẽ tham gia.

{keywords}
Hôm nay bà Quy tiếp tục làm việc với công an 

 

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Sau đó, xe này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. (bé trai tử vong).

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe lấy xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L., khi mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

{keywords}
Ông Doãn Quý Phiến tại nhà riêng

Theo bác sĩ bệnh viện E, cháu L. nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng từ giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên đã thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 bộ luật Hình sự.

Lái xe trường Gateway Doãn Quý Phiến vẫn khỏe mạnh

Lái xe trường Gateway Doãn Quý Phiến vẫn khỏe mạnh

Công an quận Cầu Giấy đã đến nhà ông Phiến kiểm tra và khẳng định ông vẫn khỏe mạnh.

Nhị Tiến