Thông tin từ UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương sáng nay (15/8) cho biết, cơ quan chức năng TP đã tổ chức họp khẩn với các đơn vị và cơ sở y tế trên địa bàn để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc bệnh nhân tử vong do không được cấp cứu.

{keywords}
Gia đình làm tang lễ cho bệnh nhân

Dự kiến trong chiều nay, UBND TP Dĩ An sẽ nhận được báo cáo từ các cơ sở y tế liên quan. TP sẽ có thông tin chính thức vụ việc gây bức xúc dư luận này.

Bên cạnh đó, cơ quan công an đã được yêu cầu vào cuộc xác minh, làm rõ trách nhiệm những cá nhân, tổ chức liên quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, vào tối 13/8, thấy cha mình là ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh, ở trọ tại TP Dĩ An) bị nôn ói nên gia đình gọi xe cấp cứu đưa ông đi cấp cứu nhưng không được.

Sau đó, gia đình được hàng xóm hỗ trợ dùng xe tải chở ông D đi cấp cứu tại Trung tâm y tế TP Dĩ An. Theo lời chị N.P (con gái ông D), khi ông D được đưa đến đây thì Trung tâm không nhận với lý do nơi này đang điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tiếp đến, bệnh nhân được được đưa đến Phòng khám Ngọc Hồng (TP Dĩ An). Tại đây, ông D được đưa vào phòng khám và test nhanh Covid-19 cho có kết quả âm tính.

Sau khi hỏi tiền sử bệnh, biết ông bị cao huyết áp, từng bị đột quỵ thì bác sĩ tại phòng khám nói tình trạng quá nặng, đề nghị cho bệnh nhân lên tuyến trên.

Trong đêm, gia đình tiếp tục đưa ông D đến Bệnh viện Quân đoàn 4, Bệnh viện đa khoa An Phú và Phòng khám đa khoa tư nhân Nam Anh. Các cơ sở trên đều không tiếp nhận bệnh nhân.

Cuối cùng, gia đình đành phải đưa ông D về phòng trọ. Đến 1h sáng 14/8, bệnh nhân tử vong.

Vào ngày 14/8, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám... không được từ chối bệnh nhân cấp cứu. Yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các đơn vị thường xuyên thanh tra, kiểm tra, xử lý trách nhiệm, thậm chí xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự nếu để xảy ra sai phạm.

Công an điều tra vụ thi thể nữ công nhân tại rãnh nước ở Bắc Giang

Công an điều tra vụ thi thể nữ công nhân tại rãnh nước ở Bắc Giang

Cơ quan chức năng huyện Việt Yên (Bắc Giang) đang điều tra vụ thi thể nữ công nhân được phát hiện tại rãnh nước ven đường gom dân sinh đoạn qua KCN Đình Trám, thị trấn Nếnh.

Xuân An