"Ngày 18/7, ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV chết trong lúc đang trong thời gian tạm giam. Xin hỏi Bộ Công an đã xác định được nguyên nhân cái chết của ông Hà chưa?", báo chí hỏi tại họp báo Chính phủ chiều tối nay.

{keywords}
Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an


Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, về nguyên nhân cái chết của ông Trần Bắc Hà, sau khi nhận được những thông tin, Cơ quan CSĐT của Bộ Công an đã phối hợp với Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng để làm rõ.

"Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà. Khi nào hoàn thành, chúng tôi có thông tin thì sẽ thông tin tới cơ quan báo chí", ông Quang nói.

Thông tin của báo chí ngay sau khi ông Hà mất cho thấy, nguyên nhân ông Hà tử vong được xác định là do mắc bệnh hiểm nghèo về gan.

Khi bị tạm giam để điều tra, ông Hà được lưu ý chăm sóc y tế, dùng thuốc thường xuyên.

Ông Hà hay mệt vì bệnh tái phát. Sáng 18/7, do sức khỏe yếu, ông được cán bộ quản giáo, y tế trại giam chuyển vào cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105 ở Sơn Tây, Hà Nội nhưng chưa đến nơi thì đã tử vong.

Thi hành án chưa có căn cứ thu hồi tài sản sau khi ông Bắc Hà tử vong

Thi hành án chưa có căn cứ thu hồi tài sản sau khi ông Bắc Hà tử vong

 Chưa có bản án thì cơ quan thi hành án chưa có căn cứ để thu hồi - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự cho hay.

Thu Hằng - Hồng Nhì