Gần 15h chiều nay, chuyến bay VN08 chở hơn 200 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chuyến bay này cất cánh từ Madrid (Tây Ban Nha) lúc 14h15 ngày hôm qua 15/5. Đây là chuyến bay chở các du học sinh, người lao động Việt Nam ở Đức và Tây Ban Nha gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt và y tế, được Chính phủ đưa về để tránh dịch Covid-19.

{keywords}
Máy bay đưa các công dân về nước
{keywords}
 

Trong số hơn 200 hành khách có 18 người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, riêng 1 công dân vừa ghép hậu môn giả được đưa vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Ngay sau khi hành khách xuống máy bay, các cơ quan chức năng đã có mặt đo thân nhiệt, khử trùng hành lý, đeo khẩu trang, mặc áo quần bảo hộ để kiểm tra y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Các công dân được xe chuyên biệt đưa đến khu cách ly tập trung

Những hành khách này sau đó được xe chuyên biệt đưa đến cách ly tập trung theo quy định tại cơ sở cách ly tập trung ở Đà Nẵng.

Trước đó, các chuyến bay từ Mỹ, Malaysia đã đưa công dân của Việt Nam về sân bay quốc tế Đà Nẵng để tránh dịch Covid-19.

Đưa hơn 340 công dân từ Mỹ về nước an toàn

Đưa hơn 340 công dân từ Mỹ về nước an toàn

 Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ có cả trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi, du học sinh không có nơi lưu trú, người cao tuổi, người có bệnh nền…

Hồ Giáp