Chiều nay (21/7), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đề xuất, yêu cầu mọi người dân ở nhà, ai ở nhà đó, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như đi công tác, công vụ, làm việc tại cơ sở, nhà máy.

Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, tập trung không quá 2 người nơi công cộng.

Dừng hoạt động thể thao, trong đó bổ sung thêm hoạt động đi bộ, tập thể dục, đi xe đạp; dừng hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Chỉ cho hoạt động cơ sở sản xuất kinh doanh thiết yếu, buôn bán lương thực, thực phẩm, khám bệnh chữa bệnh, cấp cứu, tang lễ.

Dừng hoạt động shipper, chỉ cho phép bán mang về. Dừng hoạt động taxi, xe 9 chỗ ngồi và grabcar; không được tổ chức tiệc trong nhà…

{keywords}
Nhiều khu vực ở Đà Nẵng đang được cách ly liên quan đến các ca mắc Covid-19

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất kinh doanh bảo đảm phương châm 3 tại chỗ, các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách. Tại các chợ, siêu thị cũng dừng hoạt động các cửa hàng không thiết yếu.

Các cơ quan, đơn vị đi làm đảm bảo số lượng 50% số người trong cơ quan, không tổ chức cuộc họp không cần thiết, nếu tổ chức cuộc họp trong phòng không quá 20 người.

Mọi người khi đi ra ngoài phải có thẻ hoặc giấy chứng nhận của cơ quan, đơn vị; chỉ được phép ra ngoài mua sắm những đồ dùng, vật liệu thiết yếu.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất với đề xuất của Văn phòng UBND TP.

Thời gian thực hiện các biện pháp trên bắt đầu từ 12h ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Chinh lưu ý, Đà Nẵng không thực hiện Chỉ thị 16 mà chỉ thực hiện các biện pháp siết chặt, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Đồng thời giao các cơ quan đơn vị, KCN triển khai cấp thẻ hoặc giấy chứng nhận cho nhân viên, công nhân xác nhận đi ra ngoài khi có việc cần thiết.

Các cơ quan đơn vị hành chính công lập và ngoài công lập tổ chức làm việc gián tiếp, yêu cầu giảm 50% nhân viên làm việc tại công sở...

Hồ Giáp

Đà Nẵng phát hiện 12 ca dương tính nCoV, nhiều người không gõ nguồn lây

Đà Nẵng phát hiện 12 ca dương tính nCoV, nhiều người không gõ nguồn lây

Đà Nẵng phát hiện 12 trường hợp dương tính nCoV trong cộng đồng, trong số này có 8 ca không rõ nguồn lây.