Chiều nay (9/7), UBND TP Đà Nẵng đã có công văn nới lỏng một số hoạt động.

Cụ thể, bắt đầu từ 4h30 ngày 10/7, Đà Nẵng cho phép người dân được đi tắm biển trong khung giờ từ 4h30 đến 8h và 16h30 đến 19h hàng ngày.

Người dân chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và về nhà ngay sau đó chứ không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 m với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

{keywords}
Đà Nẵng cho người dân tắm biển trở lại

Dịch vụ tắm nước ngọt tại bãi biển, công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định) chưa được phép hoạt động.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng cho phép các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời (trừ hoạt động thể dục, thể thao tại phòng tập gym, yoga, bida) được hoạt động lại.

Hiện Đà Nẵng vẫn chưa cho phép kinh doanh, buôn bán ăn uống tại chỗ (chỉ được bán mang về); các lễ hội văn hóa, tín ngưỡng, thờ tự; dạy học tại trường mầm non, nhóm trẻ; dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, karaoke, massage; khu phố đi bộ; chợ đêm..

Hồ Giáp

Bình Định cấm tắm biển, dừng vận tải hành khách đến các địa phương có dịch

Bình Định cấm tắm biển, dừng vận tải hành khách đến các địa phương có dịch

Chiều nay (24/6), UBND tỉnh Bình Định có công văn khẩn về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19.