Đại úy Trần Ngọc Hiếu, nguyên Phó trưởng Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng) là người bị điều chuyển về làm Đội phó Đội phong trào Công an huyện Vĩnh Thạnh - huyện thuộc hàng xa nhất TP Cần Thơ.

Hôm nay, tại cuộc họp giao ban báo chí quý I năm 2019, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã trả lời câu hỏi liên quan đến vụ Đại úy trên,

Ông Thống cho biết, sau khi báo chí phản ảnh, ông đã tìm hiểu vụ việc rất kỹ và thấy có 2 vấn đề được đặt ra.

Thứ nhất, việc phát hiện vụ đánh bạc được cho là các thiếu gia có tiếng ở Cần Thơ, trong đó có vấn đề lập biên bản rồi sửa biên bản.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống trả lời báo chí 

“Mấu chốt của vấn đề là tại chỗ đó có 2 sòng bạc, nhưng biên bản bị sửa lại còn 1 sòng. Chính vì vậy về nội dung, quy mô khác đi. Nếu chỉ 1 sòng thì thuộc xử lý hành chính, 2 sòng thì thuộc xử lý hình sự. Chuyện này mới nghe qua tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực chất lại khá phức tạp. Công an TP đang thanh tra vụ việc này. Tất cả những vấn đề liên quan cần phải có thời gian để làm rõ”, ông Thống nói.

Theo ông Thống, trong quá trình diễn ra vụ việc trên, Đại úy Hiếu được điều chuyển công tác là có lý do khác, không liên quan đến chuyện triệt xóa sòng bạc nói trên.

“Hiện nay tôi chưa thể nói ra được, vì có liên quan đến 1 vụ án khác đang được điều tra”, ông Thống nói. Ông khẳng định, lý do điều chuyển công tác đối với Đại úy Hiếu là thuyết phục.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị Công an TP nhanh chóng làm rõ vụ việc cho đến nơi đến chốn, đầy đủ và chính xác nhất, tránh trường hợp gấp gáp mà để xảy ra sai sót. Sau khi làm đầy đủ thì có trách nhiệm công bố với báo chí để người dân không còn nghi ngờ, cũng như tránh tạo dư luận không tốt.

Trước đó Báo Pháp Luật Việt Nam thông tin, khoảng 16h30 ngày 17/11/ 2018, Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng) phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự PC02 Công an TP Cần Thơ đã ập vào phòng 313, khu nhà 5 tầng, tổ 51, phường Hưng Phú bắt quả tang 8 đối tượng đang có hành vi đánh bạc ăn tiền bằng hình thức đánh bài.

Đáng chú ý, 8 đối tượng đánh bạc được chia làm 2 chiếu bạc khác nhau, mỗi chiếu bạc gồm 4 người. Tang vật thu giữ trên 2 chiếu bạc gồm 2 bộ bài và nhiều tiền mặt, ví da, điện thoại và một số vật dụng phục vụ cho việc đánh bạc.

{keywords}
Những người có liên quan đến vụ đánh bạc. Ảnh: E.X

 

{keywords}
Một thiếu gia có tiếng ở Cần Thơ bị phát hiện trên chiếu bạc 

Trên báo này, Đại úy Hiếu cho biết, tổng số tiền Công an kiểm đếm thu giữ tại 2 chiếu bạc là hơn 40 triệu đồng và số tiền kiểm tra trong ví da của các đối tượng, xung quanh chỗ đánh bạc là khoảng 80 triệu đồng và một số các vật dụng có giá trị khác.

"Tôi trực tiếp ghi biên bản rất cẩn thận, chặt chẽ và có chữ ký của tôi cùng các nhân chứng là anh Ly và anh Việt đều là Cảnh sát khu vực, nhưng khi về Công an phường không hiểu sao lại làm một biên bản khác làm thay đổi bản chất sự việc", Đại úy  Hiếu nói.

Đại úy Hiếu nhấn mạnh, việc bắt quả tang các đối tượng đang đánh bạc làm 2 sới như vậy là có tổ chức và với số tiền đánh bạc rất lớn đó, vụ việc phải được chuyển hồ sơ cho cơ quan cấp trên điều tra xử lý hình sự. Song tôi không hiểu vì sao Trưởng Công an phường lại thả các đối tượng ra về ngay sau đó.

Đáng nói, 8 đối tượng đánh bạc bị Công an bắt quả tang được cho là các ‘thiếu gia’ có tên tuổi trên địa bàn Cần Thơ.

Trưởng Công an phường Hưng Phú khẳng định, 8 đối tượng đánh bạc bị bắt quả tang ngày 17/11 đã bị Công an phường Hưng Phú ra Quyết định xử phạt hành chính.

Sau vụ phá án ổ nhóm đánh bạc lớn trên, Đại úy Hiếu đã bị điều chuyển công tác về huyện Vĩnh Thạnh làm Đội phó Đội phong trào.

Đại úy Hiếu cho biết: Các đối tượng có dấu hiệu phạm tội tổ chức đánh bạc nhưng không bị xử lý hình sự. Thậm chí sau khi thả các đối tượng, một trong số 8 đối tượng đã nói với tôi, sẽ làm cho tôi phải 'biến' khỏi đất TP Cần Thơ. Không ngờ sau đó ít hôm, tôi có quyết định điều chuyển về công tác ở một huyện vùng sâu vùng xa nhất của TP Cần Thơ mà không biết lý do". 

Thiếu úy công an chơi ma túy bị tước quân tịch

Thiếu úy công an chơi ma túy bị tước quân tịch

Thiếu úy Công an bị tước quân tịch vì bị phát hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Thiện Chí