Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) Nguyễn Hữu Nguyên sáng nay (19/12) vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND phường An Hòa đối với ông Phan Thanh Sắc.

{keywords}
Công trình nhà liền kề xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Trước đó, vào ngày 10/11, ông Sắc bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc xảy ra xây dựng 35 căn nhà tầng liền kề trái phép trên địa bàn.

Qua thanh tra, UBND TP Biên Hòa xác định trong khoảng từ năm 2018 đến nay, ông Phan Thanh Sắc với cương vị là Chủ tịch UBND phường đã thiếu trách nhiệm trong quản lý, lãnh đạo điều hành tại địa phương, trong đó có việc buông lỏng quản lý dẫn đến tình trạng phân lô bán nền xây dựng trái phép, không phép phức tạp trên địa bàn.

Cụ thể, vào giữa năm 2019, một công trình nhà ở liền kề gồm 35 căn nhà tầng được xây dựng và hoàn thiện trên đất nông nghiệp nhưng bị chính quyền địa phương xử lý.

Đến giữa năm 2019, khi khu nhà liền kề này đang hoàn thiện và chủ đầu tư rao bán thì cán bộ trật tự xây dựng phường mới lập biên bản vi phạm hành chính. Tuy nhiên, sau đó hàng chục căn nhà trong công trình này được tiếp tục thi công.

35 căn nhà xây trái phép, Chủ tịch phường ở Đồng Nai bị tạm đình chỉ

35 căn nhà xây trái phép, Chủ tịch phường ở Đồng Nai bị tạm đình chỉ

Một chủ tịch phường ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị tạm đình chỉ công tác do để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn.

Xuân An