Thời gian đình chỉ công tác đối với ông Dũng là 30 ngày. 

Trưa nay (5/8), Bí thư tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, Thường trực Tỉnh ủy vừa họp liên quan đến vụ Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này chơi golf giữa mùa dịch, tiếp xúc với F0.

Theo Bí thư tỉnh Bình Định, thời gian qua, cả hệ thống chính trị cùng nhân dân tỉnh đã làm việc hết sức mình để phòng, chống dịch Covid-19 bằng những biện pháp quyết liệt và cơ bản đã kiểm soát rất tốt dịch bệnh.

Tuy nhiên, đến nay lại xảy ra sự việc những cán bộ, lãnh đạo không chấp hành quy định phòng, chống dịch, gây ảnh hưởng rất lớn đến thành quả chống dịch của tỉnh.

{keywords}
Sân golf FLC Nhơn Lý

Theo ông Dũng, quan điểm của tỉnh là kiên quyết xử lý nghiêm túc các vi phạm trên.

“Trước mắt, tôi yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh. Sau đó, khi có kết quả xác minh, làm rõ của ngành chức năng, tỉnh sẽ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Kiên quyết không bao che, dung thứ”, ông Dũng nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 4/8, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn (Bình Định) có báo cáo nhanh về 4 trường hợp tiếp xúc gần với F0 là một nữ nhân viên sân golf.

Những trường hợp này là ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành - Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định và 2 người khác (làm việc tại 2 doanh nghiệp ở TP Quy Nhơn).

Theo tường trình của 4 người này, từ ngày 31/7-1/8, họ chơi tại sân golf FLC Nhơn Lý (ở TP Quy Nhơn) và có tiếp xúc với nữ nhân viên sân golf là chị T.T.Q (có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3/8).

Tối 4/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 4/8. Trước đó, giữa năm 2019, ông Thành từng bị Bộ trưởng Bộ Tài chính kỷ luật với hình thức giáng chức từ Cục trưởng xuống Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định.

Hồ Giáp

Chơi golf giữa mùa dịch, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định thành F1

Chơi golf giữa mùa dịch, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định thành F1

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định đi chơi golf tiếp xúc gần trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.