Đến 21h tối nay, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa khu vực xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 10 người chết trong KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để điều tra.

{keywords}
Bức tường đổ sập ngổn ngang bê tông, sắt thép

Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai cũng làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công, lấy lời khai các nhân chứng tại bệnh viện.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định khu vực xảy ra vụ việc là công trình xây dựng nhà máy (đang xây đến tầng 1) của Công ty AV Healthcare (chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa,…), nằm trên đường số 8, KCN Giang Điền.

Công trình này do nhà thầu là Công ty TNHH Hà Hải Nga (trụ sở ở TP Biên Hòa, Đồng Nai) thi công.

{keywords}
Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Tùng   

 

Trao đổi với PV VietNamNet vào tối nay, đại diện Công ty TNHH Hà Hải Nga xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết, trong số các công nhân bị nạn có cả người của công ty và người thuê bên ngoài.

Cũng theo đại diện công ty, bức tường đổ sập được xây dựng đúng quy cách theo tiêu chuẩn tường 200mm, cột 400mm. Trong quá trình công nhân thi công đều có người giám sát chặt chẽ.

Đến 21h30 cùng ngày, cơ quan điều tra vẫn đang làm việc với đại diện công ty TNHH Hà Hải Nga để làm rõ vụ việc.Khi được hỏi về nguyên nhân vụ sập tường, phía công ty từ chối trả lời, nhưng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, tại khu vực thi công xuất hiện một cơn gió lốc khá mạnh (?)   

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng (áo trắng, bìa phải) trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn. Ảnh: Báo Đồng Nai

Trong khi đó, có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhận định, vụ tai nạn lao động trên là do vi phạm an toàn lao động, có thể quy trình xây dựng công trình có vấn đề.

Hiện công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Sở Xây dựng rà soát các hồ sơ liên quan đến việc thi công để điều tra.

Sập công trình xây dựng ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết

Sập công trình xây dựng ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết

Bức tường dài trăm mét đang xây dựng trong KCN Giang Điền, Đồng Nai bất ngờ đổ sập vào chiều nay khiến ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp.

Xuân An - Thanh Tùng